Real ngược dòng “quật ngã” Barca ở trận Siêu kinh điển

Minh Chí Chủ nhật, ngày 26/10/2014 00:50 AM (GMT+7)
Sớm bị Barcelona vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4, song Real Madrid đã thi đấu kiên cường và lội ngược dòng hạ đại kình địch ở trận Siêu kinh điển vừa kết thúc trên sân Bernabeu với tỷ số 3-1.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Real Madrid:
Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; James Rodriguez, Kroos, Modric, Isco; Ronaldo, Benzema.

Bàn thắng: Ronaldo (35’ pen), Pepe (50’), Benzema (61’).

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Mathieu; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Bàn thắng: Neymar (4’).

img Benzema ấn định chiến thắng cho Real.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca lại chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 4, từ bên cánh phải, Luis Suarez có pha chuyền bóng sanh cánh trái cho Neymar đi bóng lắt léo bên ngoài vòng cấm loại bỏ Pepe và Daniel Carvajal rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc không cho Iker Casillas một cơ hội cản phá, mở tỷ số cho Barca.

Ngay sau bàn thua, Real đã lập tức đẩy cao đội hình để tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của thủ môn Claudio Bravo. Nhưng các tình huống sóng gió mà họ tạo ra đều không được chuyển hóa thành bàn. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu dội xà ngang của Karim Benzema ở phút 11.

Mặc dù vậy, các cầu thủ Real vẫn không hề tỏ thái độ nôn nóng. Thay vào đó, đội bóng Hoàng gia vẫn bình tĩnh triển khai các đợt tân công theo đúng phong cách vốn có của mình. 

Phút 34, Gerard Pique có pha dùng tay cản bóng sau đường căng ngang từ bên cánh trái của Marcelo. Và trọng tài Gil Manzano không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và “tặng” cho trung vệ mang áo số 3 của Barca một chiếc thẻ vàng. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ môn Bravo, tái lập thế quân bình cho Real.

Sang hiệp 2, Real vẫn duy trì được quyền làm chủ cuộc chơi. Phút 50, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Toni Kroos treo bóng vừa tầm vào trong vòng cấm để Pepe bật cao đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Bravo, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real. 

Có được lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ Real thi đấu với tâm lý hưng phấn hơn rất nhiều. Sau pha bật tường với Ronaldo ở phút 61, James Rodriguez chuyền bóng vào trong vòng cấm để Benzema tung ra cú đá chéo góc hạ thủ môn Bravo, gia tăng cách biệt lên thành 3-1 cho Los Blancos.

Mặc dù đã nỗ lực tràn đội hình lên trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, song Barca vẫn đã không thể làm được gì hơn và đành chấp nhận thua ngược với kết qua 1-3.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem