Rộ tin Mourinho mang Terry về M.U

Minh Chí (Theo Goal) Thứ sáu, ngày 12/02/2016 18:00 PM (GMT+7)
Cựu danh thủ Ray Wilkins - trợ lý cũ của Jose Mourinho cho biết, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang xem xét khả năng đưa trung vệ John Terry về sân Old Trafford nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng thủ M.U.
Bình luận 0

Mấy ngày qua, báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin về việc Mourinho đã đồng ý dẫn dắt M.U thay Louis van Gaal kể từ ngày 1.7 tới. Bản giao kèo giữa đôi bên có thời hạn 3 năm.

Với việc bổ nhiệm Mourinho, nhà Glazer đang nuôi tham vọng đưa đội bóng trở lại thống trị Premier League cũng như tìm lại vị thế tại đấu trường Champions League. Vì vậy gia đình tỷ phú Mỹ đã quyết định cấp cho “Người đặc biệt” số tiền 300 triệu bảng để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

img

Mourinho sẽ đưa Terry về M.U?

Mặc dù chưa tiếp quản băng ghế huấn luyện M.U, song Mourinho đã bắt đầu lên kế hoạch tăng cường lực lượng cho đội hình “Quỷ đỏ”. Vị trí đầu tiên mà nhà cầm quân 53 tuổi muốn bổ sung chính là trung vệ.

Theo tiết lộ từ Ray Wilkins - người trợ lý cũ của Mourinho, cựu HLV Real Madrid đang xem xét khả năng đưa trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea về sân Old Trafford nhằm gia cố hàng thủ M.U.

Hợp đồng hiện tại giữa Terry với Chelsea sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Thế nhưng, cựu tuyển thủ Anh đã quyết định từ chối gia hạn hợp đồng mới để thay đổi môi trường thi đấu trong những năm cuối sự nghiệp. Điều đó có nghĩa, M.U đang đứng trước cơ hội sở hữu cầu thủ sinh năm 1980 mà không tốn một xu nào.

Trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea (2004-2007, 2013-2015), Terry luôn là học trò cưng của Mourinho. Vì vậy, khả năng chiến lược gia người Bồ Đào Nha thuyết phục ngôi sao 35 tuổi gia nhập M.U là rất lớn.

Hiện tại, Terry đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp nên anh không còn duy trì được tốc độ và nền tảng thể lực tốt nhất. Nhưng bù lại, trung vệ người Anh vẫn được đánh giá cao ở kinh nghiệm dày dạn, khả năng đọc tình huống, không chiến và chỉ đạo hàng phòng ngự. Nếu có được chữ ký của Terry, chắc chắn khả năng phòng ngự của “Red Devils” sẽ được cải thiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem