Ronaldinho ngồi tù: Mức án 10 năm dành cho huyền thoại Brazil?

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 04/04/2020 21:10 PM (GMT+7)
Tờ Gulfnews mới tiết lộ bản án dành cho Ronaldinho. Theo đó, "Rô vẩu" sẽ phải làm bạn với song sắt trong thời gian không ít, thậm chí có thể lên tới 10 năm.
Bình luận 0

Ronaldinho cùng anh ruột kiêm người đại diện của mình - Roberto de Assis Moreira hiện vẫn đang bị tạm giam tại nhà tù khét tiếng Agrupacion Especializada tại thủ đô Asuncion (Paragaguay), sau khi họ bị bắt ngày 6/3 vì sử dụng hộ chiếu và giấy tờ giả để nhập cảnh trái phép vào nước này. Anh em huyền thoại bóng đá Brazil được bảo vệ rất nghiêm ngặt nhằm tránh những rủi ro đến từ các băng nhóm tội phạm khét tiếng.

img

Ronaldinho vẫn chưa thể rời khỏi nhà tù Agrupacion Especializada.

Theo luật pháp của Paraguay, Ronaldinho bị buộc tội "sử dụng giấy tờ cấp quốc gia Paraguay giả", một trong những tội có khung phạt thuộc hàng nặng nhất. Cũng vì lý do này, mọi nỗ lực bảo lãnh thân chủ bởi đội ngũ luật sư của Ronaldinho đều không thể thành công.

"Đây là trường hợp khá phức tạp, vì lúc đầu Ronaldinho và anh trai sử dụng hộ chiếu giả để vào Paraguay. Tuy nhiên, khi các nhà điều tra phát hiện ra có những dấu hiệu về tội rửa tiền, họ có thể nhận hình phạt từ 3 năm đến 10 năm, hoặc lâu hơn", UOL trích dẫn phát biểu của luật sư Acacio Miranda.

Miranda là luật sư chuyên về Luật Hình sự quốc tế tại Brazil, có bằng tiến sĩ. Ông có cuộc phỏng vấn với TV Gazeta về vụ án mà anh em Ronaldinho đang gặp phải. Vị luật sư cho biết Ronaldinho được lấy làm "ví dụ" để thể hiện quyết tâm của ngành pháp lý Paraguay.

Cuối cùng, ông Miranda nói về khả năng ngôi sao bóng đá sẽ thụ án ở Brazil nếu bị kết án. "Có hai khả năng. Bản án có thể được thi hành tại Paraguay, hoặc theo Điều 7 của Bộ luật Hình sự Brazil cho phép dẫn độ tội phạm về nước để thi hành án. Với hoàn cảnh này, tôi không nghĩ cơ quan Tư pháp Paraguay sẽ cho anh ấy thi hành án ở Brazil", vị luật sư chia sẻ thêm.

Nếu Ronaldinho và anh trai phải ngồi tù từ 3-10 năm tại Paraguay, thì rõ ràng đó là cú sốc cho cả hai lẫn những người yêu mến cựu tiền đạo Barcelona này. Tuy vậy, theo thông tin mới nhất từ Gulfnews, quá trình minh oan cho “Rô vẩu” đang gặp nhiều thuận lợi và anh hoàn toàn có thể được trả tự do sau 6 tháng tạm giam.

Vẫn chưa có thông tin chính thức từ các bên, nhưng đây có thể được xem là một tín hiệu tốt cho danh thủ sinh năm 1980. Nếu chứng minh được mình không dính dáng tới các đường dây rửa tiền và buôn ma túy, Ronaldinho có thể sẽ được ra tù vào đầu tháng 9.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem