Ronaldo đạt mốc 300 bàn cho Real: Một tay không che nổi bầu trời

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 10/04/2015 10:13 AM (GMT+7)
Với pha đánh đầu thành bàn vào lưới Rayo Vallecano rạng sáng 9.4, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 300 cho Real Madrid. Thành tích này thể hiện phẩm chất siêu việt của CR7, nhưng có thể là chưa đủ để giúp Real Madrid lật đổ Barcelona tại La Liga.
Bình luận 0

Nếu lấy những con số thống kê làm tiêu chí đánh giá mức độ vĩ đại, Ronaldo đang trên đường trở thành người vĩ đại nhất của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Với 300 bàn thắng, Ronaldo hiện chỉ kém 23 bàn so với tiền đạo Raul Gonzalez - người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real Madrid. Nếu còn khoác áo Real Madrid mùa giải tới, khả năng Ronaldo vượt qua Raul gần như là đương nhiên.

Thậm chí, chưa cần vươn tới cột mốc này, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn trở nên vĩ đại bởi anh là người có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử Real Madrid, trung bình 1,04 bàn/trận, hơn các bậc tiền bối như Puskas (0,92 bàn/trận) hay Di Stefano (0,78 bàn/trận).

img

 300 bàn thắng cho Real Madrid được Ronaldo ghi trong 288 trận đấu (có 55 bàn được ghi từ chấm phạt đền).

Cũng với pha lập công vào lưới Rayo Vallecano, CR7 đã có 37 bàn thắng sau 30 vòng đấu tại La Liga, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (hơn người kế tiếp là Messi 4 bàn). Trước trận đấu với Vallecano, chính Ronaldo đã khẳng định anh muốn “cắt đuôi” Messi trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân này và anh đã làm được.

Đây rõ ràng là một bàn thắng rất có ý nghĩa với cá nhân Ronaldo, nhưng có thể sẽ là… vô nghĩa với Real Madrid khi mùa giải kết thúc. Lý do: Các bàn thắng của Ronaldo sẽ tô điểm cho bảng vàng cá nhân, nhưng không có giá trị nếu Real Madrid chỉ về nhì tại La Liga.

Trong ngày mà Ronaldo đạt đến cột mốc 300, Messi cũng ghi bàn với một “siêu phẩm” từ cú cứa lòng hoàn hảo vào lưới Almeria. Pha lập công của Messi không chỉ mở ra thắng lợi cho Barca mà còn giúp đội bóng xứ Catalan duy trì được khoảng cách 4 điểm với Real Madrid.

Ronaldo vốn là người ưa sự bóng bẩy, luôn được dư luận quan tâm kỹ lưỡng. Bởi thế, cột mốc 300 bàn thắng của anh được tung hô một cách hoành tráng. Ronaldo có thể sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới và đủ sức cạnh tranh Quả bóng Vàng FIFA 2015. Nhưng một Ronaldo xuất sắc như thế vẫn chưa đủ giúp Real Madrid có được thành công như kỳ vọng.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã bị loại khỏi Cúp Nhà vua, đang phải bám đuổi Barca ở La Liga và chỉ còn quyền tự quyết tại Champions League. Nếu Real Madrid trắng tay mùa này (khả năng không nhỏ), liệu có ai còn “tung hoa” cột mốc 300 bàn thắng của Ronaldo? Câu trả lời có lẽ là “không”.

 300 bàn thắng cho Real Madrid được Ronaldo ghi trong 288 trận đấu (có 55 bàn được ghi từ chấm phạt đền).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem