Ronaldo: Hai bộ mặt trái ngược ở La Liga và Champions League

Minh Chí (tổng hợp) Thứ ba, ngày 07/11/2017 13:30 PM (GMT+7)
Mùa giải này, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược tại La Liga và Champions League.
Bình luận 0

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Ronaldo đã khiến các fan hâm mộ Real không khỏi thất vọng khi thể hiện phong độ nghèo nàn tại La Liga. Trải qua 7 lần ra sân (thi đấu 630 phút), “CR7” mới đóng góp được vỏn vẹn 1 pha lập công. 

Đáng chú ý, số pha làm bàn của Ronaldo tại La Liga mới chỉ bằng 1/4 so với tiền vệ trẻ Marco Asensio, người mới chỉ thi đấu 190 phút. Trong khi đó, số đường kiến tạo của cả 2 là ngang nhau.

img

Ronaldo đang thể hiện phong độ trái ngược ở La Liga và Champions League.

Theo thống kê của hãng Opta, kể từ đầu mùa giải đến nay, Ronaldo chính là cầu thủ dứt điểm nhiều thứ 2 tại La Liga với 48 lần. Cầu thủ có số lần sút cầu môn nhiều nhất ở giải đấu là tiền đạo Lionel Messi với 69 lần. Trong đó, “M10” đã có tới 12 bàn thắng.

Chính phong độ sa sút của Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến Real đang có dấu hiệu “hụt hơi” trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Hiện nay, “Kền kền trắng” mới có được 23 điểm sau 11 vòng đấu, kém đội đầu bảng Barcelona tới 8 điểm.

Trái ngược với phong độ nghèo nàn ở La Liga, Ronaldo vẫn “nổ súng” đều đặn mỗi khi ra “trời âu”. Sau 4 trận (thi đấu 360 phút) đã qua ở vòng bảng Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha ghi được 6 bàn thắng. Điều đó có nghĩa, anh chỉ cần 60 phút để có được 1 pha lập công.

Thiết nghĩ, nếu Ronaldo không thể cải thiện được hiệu suất ghi bàn ở La Liga, Real gần như không có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhất là khi Karim Benzema thi đấu mờ nhạt, còn Gareth Bale thường xuyên vắng mặt vì lý do chấn thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem