Ronaldo lại thiết lập kỷ lục ghi bàn đặc biệt

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ hai, ngày 02/03/2015 13:59 PM (GMT+7)
Với bàn thắng vào lưới Villarreal diễn ra hồi rạng sáng nay, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi được ít nhất 30 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp.
Bình luận 0
Ở cuộc tiếp đón Villarreal trong khuôn khổ vòng 25 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, Real Madrid đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do dứt điểm kém cộng với một thoáng mất tập trung của hàng thủ nên Los Blancos đã bị cầm hòa 1-1. Ronaldo chính là tác giả của pha làm bàn cho đội chủ sân Bernabeu trên chấm phạt đền ở phút 52.

Với kết quả này, Real vẫn tiếp tục dẫn đầu tại La Liga với 61 điểm sau 25 trận. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia bị đại kình địch Barcelona thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm.

img

Ronaldo đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao.

Tuy nhiên, với cá nhân Ronaldo, đây là một trận đấu đáng nhớ đối với anh. Với pha lập công vào lưới đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được tại La Liga mùa này lên con số 30 (sau 22 trận). 

Nếu tính trên mọi đấu trường, Ronado có 39 lần sút tung lưới đối phương sau 36 lần ra sân ở mùa giải này. Hiện tại, siêu sao 30 tuổi vẫn đang dẫn đầu danh sách “dội bom” ở La Liga, hơn người xếp sau là đối thủ “không đội trời chung” Lionel Messi 3 bàn.

Đáng chú ý, pha làm bàn rạng sáng nay giúp Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi được ít nhất 30 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1).

Tính tới thời điểm này, Ronaldo đang đứng thứ 3 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real với 291 bàn sau 282 trận. Đứng trên CR7 là Raul Gonzalez (1994-2010) - 323 bàn và Alfredo Di Stefano (1953-1964) - 308 bàn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem