Ronaldo lập hai kỷ lục trong một ngày

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 23/11/2014 07:56 AM (GMT+7)
Không chỉ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới tất cả những đội bóng ở La Liga mà mình đối mặt, Cristiano Ronaldo còn phá vỡ kỷ lục sút penalty cho Real Madrid. Tính ra, anh đã có 45 lần thực hiện 11m cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, với 42 lần thành công.
Bình luận 0

Cristiano Ronaldo đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục bàn thắng và được giới mộ điệu ví như một “Cỗ máy săn bàn đích thực”. Thế nhưng anh cũng bị chỉ trích không ít do thường xuyên thi đấu cá nhân, chỉ chăm chăm tự mình dứt điểm mà không chuyền cho đồng đội. Hay cụ thể hơn là luôn nhận trách nhiệm đá penalty, mỗi khi Real Madrid được hưởng quả đá phạt trên chấm 11m.

img

Ronaldo liên tục thiết lập những kỷ lục mới

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, so với các ngôi sao ở Real Madrid thì rõ ràng Ronaldo là người có hiệu suất sút penalty thành công hơn cả và những đồng đội của anh cũng chẳng có ý tranh cướp. Nói đâu xa, ngay rạng sáng nay thôi, khi Real Madrid được hưởng quả phạt đền ở phút 83 trong chuyến làm khách tới Eibar, CR7 bước lên và nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 4-0.

Với quả penalty thành công vào lưới Eibar, Ronaldo đã chính thức vượt qua huyền thoại Hugo Sanchez để trở thành ngôi sao thực hiện nhiều quả 11 mét nhất cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cho tới lúc này, anh đã có 45 lần bước lên đối mặt với thủ môn đối phương và có 42 lần thành công, tức đạt hiệu suất thành công lên tới 93,3% (chỉ 3 lần thất bại).

Ngoài lập kỷ lục thực hiện nhiều quả penalty nhất cho Real Madrid, trong trận đấu với Eibar, Ronaldo cũng thiết lập một kỳ tích khác – trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới tất cả những đội bóng chơi ở La Liga mà anh từng đối mặt. Tổng cộng, số nạn nhân của siêu sao người Bồ Đào Nha đã lên con số 52.

Kể từ lần đầu tiên ghi bàn cho Real Madrid (phá lưới Dinamo Zagreb vào hè 2009), Ronaldo đã ghi tổng cộng 277 bàn và nó được thực hiện trong 264 trận. Với hiệu suất 1,04 bàn/trận, CR7 chính là chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tính cho tới lúc này của mùa giải 2014/15, anh đã có 25 bàn thắng (18 trận). Riêng tại mặt trận La Liga, số bàn thắng của cựu ngôi sao M.U là 20.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem