Ronaldo và duyên nợ với Barcelona

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 25/10/2014 18:04 PM (GMT+7)
Barcelona chính là đô%3ḅi bóng mà Cristiano Ronaldo chạm trán nhiều nhất trong sự nghiê%3ḅp, với tổng cô%3ḅng 24 lần. Nhưng nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. CR7 chỉ có 6 lần được ăn mừng, còn lại hòa 8 và thua 10.
Bình luận 0

Nếu hỏi Cristiano Ronaldo, đội bóng nào mà anh ghét nhất và muốn đối đầu nhất, câu trả lời có lẽ là Barcelona. Quả vậy, đây chính là đội bóng mà tiền đạo người Bồ Đào Nha chạm trán nhiều nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình tính cho tới lúc này. Kể từ năm 2004 tới nay, anh đã có 24 lần gặp gỡ đội bóng xứ Catalan, với rất nhiều niềm vui và nỗi buồn khác nhau.img

Ronaldo có rất nhiều duyên nợ với Barcelona

 

Trong 24 lần gặp gỡ đã qua, có 3 lần thời còn khoác áo M.U và 21 lần cho Real Madrid. Trong đó, số lần Ronaldo hưởng niềm vui chiến thắng là 6, còn lại hòa 8 và thua 10. So với Messi thì thành tích đối đầu của Ronaldo với đội bóng kình địch kém hơn rất nhiều. Messi đã dự 28 trận đấu với Real Madrid, thắng 12, hòa 8 và thua 8, ghi 21 bàn và kiến tạo 12 bàn. Trong khi đó, số bàn thắng của Ronaldo chỉ là 13 và số đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn chỉ là 2.

Tuy nhiên, trong những lần đụng Barcelona gần đây, Ronaldo lại không quá lép vế. Thống kê chỉ ra rằng, 12 trận El Clasico gần nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha giành 4 chiến thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua. Điều đáng nói, không ít bàn thắng của CR7 vào lưới Barcelona mang tính chất quyết định đến một danh hiệu nào đó, đồng thời cũng khiến đối thủ phải khóc hận.

Mùa 2010/11, CR7 ghi bàn giúp Los Blancos hạ đại diện xứ Catalan trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Mùa 2011/12, bàn thắng ở Nou Camp của Quả bóng vàng 2013 là bước ngoặt giúp Real Madrid vô địch La Liga. Gần nhất, cựu ngôi sao M.U cũng ghi dấu ấn ở trận Siêu Cúp Tây Ban Nha 2012/13. Đêm nay, người Madrid muốn Ronaldo tái hiện cái duyên của mình.

Điều đó là hoàn toàn có thể nếu biết rằng, từ đầu mùa tới giờ, Ronaldo đã ghi tới 20 bàn cho Real Madrid, trong đó có 15 bàn ở La Liga. Nói như HLV Brendan Rodgers của Liverpool, “CR7 là tiền đạo không thể cản nổi ở thời điểm này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem