Rooney chạy nhanh hơn cả Di Maria

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 16/09/2014 08:22 AM (GMT+7)
Không phải Angel di Maria, cầu thủ đã có rất nhiều pha xuống bóng tốc độ hay Antonio Valencia – “Vua tốc độ” của Premier League, mà Wayne Rooney mới chính là cầu thủ có pha bứt tốc nhanh nhất ở trận M.U thắng QPR 4-0.
Bình luận 0

Trận đầu tiên kể từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 khép lại, HLV Louis van Gaal có cơ hội tung ra sân đội hình mạnh nhất, bao gồm những tân binh vừa gia nhập sân Old Trafford và cả những cựu binh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Một trận đấu mãn nhãn thực sự đối với các CĐV áo đỏ. Kết thúc 90 phút tại sân Old Trafford, “Quỷ đỏ” vùi dập QPR tới 4 bàn không gỡ.

Theo đánh giá của các bóng đá nổi tiếng của Anh và cả người hâm mộ, Angel di Maria chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu. Ngoài bàn mở tỷ số rất quái và pha kiến tạo như đặt ở khoảng cách 50 mét, tiền vệ người Argentina còn có rất nhiều pha bứt tốc vượt qua đối phương. Tuy nhiên nếu xét về tốc độ ở trận này, có lẽ “Thiên thần” vẫn kém một người, đó là Wayne Rooney.

img

Khi bứt tốc, Rooney còn nhanh hơn cả Di Maria

Thống kê từ Daily Mail cho thấy, Rooney đã đạt vận tốc lên tới 32,7 km/h trong tình huống mà tiền đạo người Anh cố gắng vượt qua trung vệ Rio Ferdinand. Một pha bóng cho thấy sự quyết tâm của số 10 và cả cách anh thể hiện mình như đội trưởng đội bóng. Trận này, Rooney cũng ghi tên mình lên bảng điện tử với pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Xếp sau Rooney về tốc độ là Di Maria, với một tình huống đạt vận tốc lên tới 32,35 km/h. Người đứng ở vị trí thứ ba trong những con số thống kê này là tiền vệ Valencia và Jonny Evans, cả hai lần lượt đạt vận tốc là 32,3 và 32,2 km/h. Tiền đạo Falcao tuy chỉ có 23 phút thi đấu nhưng anh cũng có một pha bứt tốc đạt vận tốc 28,81 km/h. Sự trở lại của hậu vệ cánh Rafael cũng đầy ấn tượng với những pha lên bóng tốc độ. Trận này, cầu thủ người Brazil cũng đã đạt tới 31,3 km/h.

Còn khi nói về những cầu thủ đã chạy nhiều nhất trận thắng đầu tiên của M.U ở mùa giải mới, tân binh Herrera đã chiếm đầu bảng với tổng cộng 12,2 km trong trận đấu. Trong khi đó những Blind và Rojo đã xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3 với 11,9km và 11,4km. Có thể thấy những tân binh của “Quỷ đỏ” chính là những người đã hoạt động năng nổ nhất ở trận đấu này. Tổng cộng các cầu thủ chủ nhà đã chạy 116,3 km trong trận thắng 4-0 trước QPR.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem