Rooney được đảo bảo vị trí tại EURO 2016

Minh Chí (Theo Daily Star) Thứ hai, ngày 28/03/2016 16:00 PM (GMT+7)
HLV Roy Hodgson vừa khẳng định rằng, nếu kịp bình phục chấn thương dây chằng đầu gối, tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney sẽ cùng tuyển Anh tham dự EURO 2016.
Bình luận 0

Từ giữa tháng 2 vừa qua, Rooney đã phải rời xa sân cỏ vì chấn thương dây chằng đầu gối. Được biết, “R10” mới chỉ bắt đầu tiến hành các bài tập phục hồi chức năng. Điều đó có nghĩa, ngôi sao 30 tuổi vẫn phải tiếp tục chạy đua với thời gian để có thể trở lại thi đấu vào cuối mùa giải với hy vọng được HLV Hodgson gọi vào ĐT Anh tham dự EURO 2016.

Ở mùa giải này, Rooney không đạt được phong độ tốt. Bằng chứng là việc anh chỉ đóng góp được 14 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường.

img

Wayne Rooney.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sự vắng mặt của Rooney giúp ĐT Anh mạnh mẽ hơn, bởi trong tay Hodgson đang sở hữu rất nhiều tiền đạo giỏi như Harry Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge, Danny Welbeck… Trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng qua, “Tam sư” đã lội ngược dòng vượt qua tuyển Đức với kết quả 3-2 ngay tại Berlin.

Mặc dù vậy, Hodgson đã bác bỏ ý kiến cho rằng, ĐT Anh mạnh hơn khi không có Rooney. Đồng thời, nhà cầm quân 68 tuổi cũng khẳng định, nếu “gã Shrek” kịp bình phục chấn thương, ông sẽ đem cậu học trò của mình tới Pháp vào mùa hè tới.

Hodgson nói: “Tôi xin nhắc lại rằng Wayne vẫn là đội trưởng của tuyển Anh. Cậu ấy đã làm tốt vai trò đầu tàu của mình trong 2 năm qua và góp công lớn giúp ĐT Anh vượt qua vòng loại EURO 2016 với thành tích 10 trận toàn thắng.

Tôi mong rằng mọi người sẽ không kêu gọi tôi loại Rooney trong thời gian cậu ấy đang phải dưỡng thương. Với những gì đã đóng góp cho đội tuyển, Wayne không xứng đáng phải nhận cách đối xử bất công như vậy.

Nếu Rooney kịp bình phục trước khi EURO 2016 khởi tranh, tôi sẽ trao cơ hội cho cậu ấy đến Pháp. Wayne là một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Vì vậy, tôi tin rằng sự góp mặt của cậu ấy sẽ gây áp lực rất lớn tới hàng phòng ngự đối phương”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem