Sa thải Miura, bầu Đức có giữ lời hứa “lo tất” cho ĐTVN?

Nhật Trường Thứ sáu, ngày 29/01/2016 19:50 PM (GMT+7)
Bầu Đức từng tuyên bố nếu VFF sa thải HLV Miura, ông sẽ lo tất cho các đội tuyển Việt Nam đến khi giành chức vô địch AFF Cup, SEA Games. Nhưng ở hội nghị BCH VFF lần 7 vừa qua, khi chính bầu Đức “cầm cờ” chủ trì cuộc họp để sa thải HLV Miura thì ông lại chẳng hề đả động gì đến lời hứa của mình ngày nào.
Bình luận 0

Sau nhiều lần tức giận với cách cầm quân của HLV Miura, đến tháng 10.2015, khi đội tuyển Việt Nam có chiến thắng “rùa” trước Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, bầu Đức đã thực sự “nổi đóa” với ông thầy người Nhật. “Còn HLV Miura thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển được”, bầu Đức trả lời và còn khẳng định nếu sa thải HLV Miura thì ông sẽ lo tất cho các đội tuyển Việt Nam cho đến khi vô địch AFF Cup, SEA Games.

Theo đó, ông chủ tập đoàn HAGL sẽ chi trả toàn bộ chi phí thuê HLV giỏi, cho các đội tuyển đi tập huấn nước ngoài cũng như hàng loạt hỗ trợ khác như cách ông đã từng “bao thầu” và giúp đội tuyển U19 Việt Nam nổi đình, nổi đám.

img

Bầu Đức quên lời hứa ngày nào?

Tiếp đó, tại hội nghị BCH VFF lần 5 tại TP.HCM (đầu tháng 12.2015), bầu Đức lại tiếp tục tuyên bố sốc: “Tôi từng nói rằng cứ sả thải HLV Miura đi, đội tuyển Việt Nam sẽ được tôi lo cho đến khi vô địch AFF Cup hay SEA Games. Mà không chỉ riêng tôi, nhiều doanh nghiệp cũng đang rất muốn đầu tư cho đội tuyển Việt Nam”. Tuy nhiên, khi đó hội nghị BCH VFF lần 5 đã “khước từ” lời chào mời tài trợ “khủng” của bầu Đức và thống nhất chưa bàn đến chuyện tương lai của ông Miura khi ông đang cùng đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Có vẻ vì thế mà bầu Đức chản nản với VFF. Những lần sau đó gặp phóng viên trong các lễ ký hợp đồng cho cầu thủ HAGL ra nước ngoài ông đều trả lời: “Đừng có lôi tôi vào chuyện gì của VFF”. Thậm chí, đại hội thường niên và hội nghị BCH VFF lần 6 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 12.2015, bầu Đức cũng không tham dự vì bận công việc... kinh doanh.

Đến hội nghị BCH lần 7 vừa qua ở TP.HCM, bầu Đức bất ngờ trở lại, dù những ngày cuối năm ông rất bận rộn (thực tế là giữa cuộc họp, cánh phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi thấy bầu Đức vội vã lao từ phòng họp ra ngoài, sau đó thì mới biết ông tranh thủ gặp đối tác ngay phía ngoài sảnh ăn khoảng 15 phút rồi sau đó lại trở lại hội nghị). Đáng chú ý, hội nghị lần này, bầu Đức đóng vài trò chủ trì và đã quyết định được nhiều việc quan trọng như giải quyết êm xuôi chuyện nội bộ VFF nhưng đặc biệt hơn là quyết định sa thải HLV Miura theo đúng mong muốn của bầu Đức cũng như người hâm mộ suốt thời gian qua.

Nhưng khá lạ là bầu Đức lại chẳng hề đả động đến chuyện ông sẽ lo tất cho các đội tuyển Việt Nam. Trái với lời hứa sẽ tìm HLV giỏi cho Việt Nam dù mắc cỡ nào cũng được, miền là giỏi, bầu Đức lại giao việc này cho Tổng thư ký VFF phối hợp với Hội đồng HLV quốc gia để đàm phán với các HLV nội, đồng thời khẳng định chỉ khi nào không tìm được HLV nội thì mới chuyển sang phương án tìm HLV ngoại. Còn việc tài trợ “khủng” cho các đội tuyển Việt Nam cũng không được nói đến nữa. Phải chẳng bầu Đức đã mau quên lời hứa của mình!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem