Sao UAE cảnh báo đồng đội: ĐT Việt Nam “nhỏ nhưng có võ”

Long Nguyên Thứ năm, ngày 14/11/2019 11:10 AM (GMT+7)
Trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Khaled Khamis Obaid của ĐT UAE đã khẳng định không thể coi thường các cầu thủ chủ nhà.
Bình luận 0

Sau 3 trận đã đấu, UAE giành được 6 điểm. Ở lượt trận gần nhất, các học trò của HLV Bert van Marwijk đã để thua Thái Lan 1-2 trên sân khách. Chính thất bại này đã khiến UAE gặp vô số áp lực khi tới làm khách trước ĐT Việt Nam.

UAE hiện chỉ đứng thứ 3 ở bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù được đánh giá là đội mạnh nhất bảng, nhưng họ đang kém Thái Lan và Việt Nam 1 điểm. Nếu để thua ĐT Việt Nam ở cuộc so tài diễn ra tối nay (14/11), UAE sẽ bị nới rộng khoảng cách điểm số và khả năng bị loại là rất lớn.

img

Quang Hải là cầu thủ hạn chế về thể hình, nhưng tài năng đã được khẳng định ở tầm châu lục

Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu này, ĐT UAE đã tập luyện tại Thái Lan, đồng thời hạn chế tiếp xúc với truyền thông để tránh bị phân tâm. Đến đêm 12/11, họ mới di chuyển bằng chuyên cơ tới Việt Nam và chỉ có 1 ngày tập luyện, làm quen với thời tiết trước khi quyết đấu ĐT Việt Nam.

Đánh giá về khả năng chuyên môn của ĐT Việt Nam, tiền vệ Khaled Khamis Obaid của UAE nhận định: “ĐT UAE cần tập trung tối đa và hết sức cảnh giác với các cầu thủ nhỏ con bên phía Việt Nam. Họ có thể thua thiệt về mặt thể hình nhưng đổi lại sẽ chơi bóng với tốc độ cao.

Nếu xem thường tầm vóc của họ thì đội bóng hoàn toàn có thể phải trả giá. Trận gặp Việt Nam sắp tới, UAE cần phải giành điểm số tối đa để bù lại cho trận thua trước Thái Lan".

UAE muốn có 3 điểm, nhưng đây là điều không dễ thực hiện. Trước hết, họ phải đối diện với ĐT Việt Nam rất mạnh mẽ và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khoảng 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình.

Thứ hai, UAE thiếu vắng một số trụ cột như Ibrahim Khalil, Ahmed Barman và đặc biệt là Ali Mabkhout. Ở 3 trận đấu đã qua, Mabkhout đã đóng góp tới 6 bàn cho UAE và việc chủ công này bị treo giò sẽ khiến UAE gặp vô số khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem