Sau Thanh Hậu, sao trẻ Thái Lan được báo Anh vinh danh thế giới

P.V (theo Football Channel) Thứ năm, ngày 06/10/2016 13:30 PM (GMT+7)
Tờ báo nổi tiếng nước Anh The Guardian vừa công bố danh sách 60 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới năm 2016. Trong đó, 6 tài năng trẻ đến từ Châu Á đã được vinh danh. Hãy cùng Football Channel điểm qua 6 gương mặt lọt vào danh sách này.
Bình luận 0

img

Sittichok Phaso (Thái Lan/Chonburi)

Năm 2014, tiền vệ Phan Thanh Hậu của U19 Việt Nam làm ngỡ ngàng cả châu lục khi được tờ The Guardian chọn vào danh sách 40 tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Đến năm 2016, một ngôi sao trẻ khác của Đông Nam Á là tiền đạo Sittichok Phaso của CLB Chonburi (Thái Lan) cũng đã nhận được vinh dự này.

Theo chuyên gia bóng đá Châu Á John Duerden của The Guardian, Sittichok Phaso có thể là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thường xuyên được ra sân thi đấu tại Châu Âu trong tương lai.

Cầu thủ này đã có trận đấu ra mắt Chonburi từ năm 2015 và gây ấn tượng mạnh ở nhiều giải đấu trong nước. Sittichok Phaso hiện đang là trụ cột của đội tuyển U19 Thái Lan.

img

Sebastian Pasquali (Australia/Melbourne Victory)

Là một tiền vệ trung tâm có lối chơi hoa mỹ và sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, Pasquali được các chuyên gia đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất bóng đá Australia hiện nay.

Anh gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn sau khi tham dự trận đấu tại International Champions Cup giữa Melbourne Victory và Juventus hồi tháng 7/2016.

Cầu thủ sinh năm 1999 đã chơi rất ấn tượng nơi hàng tiền vệ, giúp Melbourne Victory cầm hòa nhà vô địch Serie A 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức. Sau đó, chính Pasquali là người thực hiện thành công quả penalty quyết định ở loạt sút luân lưu để mang về chiến thắng cho Melbourne Victory.

img

Shan Huanhuan (Trung Quốc/Beijing Guoan)

Shan Huanhuan là cầu thủ sinh năm 1999 đầu tiên ra sân thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) khi tham dự trận đấu giữa Beijing Guoan và Guangzhou Evergrande hồi tháng 4.2016 dưới thời HLV Alberto Zaccheroni.

Theo đánh giá của chiến lược gia nổi tiếng người Italia, dù còn trẻ nhưng Shan Huanhuan hoàn toàn đủ sức thi đấu ở giải trong nước và có một tương lai hứa hẹn đầy tươi sáng.

img

Mohammad Soltani Mehr (Iran/Saipa)

Sinh năm 1999, Mohammad Soltani Mehr được các chuyên gia đánh giá là một cầu thủ thậm chí sẽ còn vượt trội hơn huyền thoại bóng đá Iran Javad Nekounam. Anh được đánh giá là một tiền đạo sở hữu kỹ thuật siêu việt và là mối đe dọa thường trực trước khung thành.

Mohammad Soltani Mehr đã có trận ra mắt tại giải VĐQG Iran cho Saipa từ tháng 2.2016.

img

Shunta Nakamura (Nhật Bản/U18 Kashiwa Reysol)

Là một “sát thủ vòng cấm” khi còn rất trẻ, Shunta Nakamura được so sánh với huyền thoại Ronaldo của Brazil. Anh ghi dấu ấn mạnh mẽ vào năm 2011 tại giải bóng đá U12 Nhật Bản với 23 bàn thắng ghi được để phá vỡ kỷ lục ghi bàn kéo dài 31 năm.

5 năm sau, Shunta Nakamura trở thành thành viên của đội tuyển U19 Nhật Bản và được đánh giá là một ngôi sao tiềm năng ở Olympics 2020.

img

Kim Jung-min (Hàn Quốc/Gwangju FC)

Được mệnh danh là “Ki Sung-Yeung mới” của Hàn Quốc, cầu thủ 17 tuổi Kim Jung-min có phong cách chơi bóng khá giống với ngôi sao của CLB Swansea.

Với lối chơi điềm tĩnh và cần cù, Kim Jung-min sở hữu kỹ thuật tuyệt vời và chơi đầy tự tin khi có bóng, cộng với khả năng chuyền bóng vô cùng chính xác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem