Sẽ tránh chuyện “đi đêm”

Thứ hai, ngày 22/04/2013 10:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Nguyễn Đức Long - Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT đã chia sẻ với NTNN quanh chuyện Hà Nội lấy về một số tay vợt mạnh của Hà Nội T&T nhân Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2013 sắp diễn ra.
Bình luận 0

Theo ông, chuyên môn của giải năm nay có đột biến gì so với những năm trước?

- Các đội đang có sự chuẩn bị tốt, điển hình là cho vận động viên (VĐV) tập ở Hàn Quốc hay Trung Quốc. Là giải vô địch quốc gia (VĐQG) nên tất cả đều cử đội hình mạnh nhất góp mặt. Dự đoán, kết quả ở giải đồng đội nam chắc chắn có đổi ngôi khi đương kim vô địch Hải Dương không có sự bổ sung nào đáng kể. Trong khi các đối thủ cạnh tranh đều có những bước tiến về chuyên môn trong thời gian qua.

img
Tay vợt kỳ cựu Trần Tuấn Quỳnh sẽ trở về đội Hà Nội ở giải VĐQG 2013.

Hà Nội T&T tham dự với đội hình trẻ, Hà Nội có nhiều tay vợt gạo cội, Khánh Hòa có Kiến Quốc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có nhóm tay vợt TP.HCM. Về giải đơn nữ, nhiều VĐV qua một quá trình tập ở Trung Quốc đã làm quen cách chống lối đánh cắt khó chịu (điều này sẽ khiến đương kim vô địch Việt Linh – Bộ Công an vất vả) trong khi Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.HCM) bắt đầu lớn tuổi. Về phía nam, nhiều gương mặt trẻ như Đức Hoàng (Dầu khí), Văn Ngọc (Hải Dương), Tiến Đạt (Quân đội)… hứa hẹn tạo bất ngờ.

Hà Nội đã đăng ký nhóm tay vợt Tuấn Quỳnh, Huy Hoàng và huấn luyện viên Vũ Mạnh Cường của Hà Nội T&T trong đội hình. Và liệu có sự “móc ngoặc” khi các tay vợt Hà Nội gặp Hà Nội T&T tại giải?

- Đây là việc các địa phương lên phương án chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014. Theo điều lệ của đại hội TDTT thì các tỉnh ngành chỉ được cử 1 đội duy nhất góp mặt. Hà Nội T&T nằm trên địa bàn thủ đô nên họ sẽ sáp nhập vào. Về mặt nhân sự, đây là sự thỏa thuận chuyển nhượng, cho mượn theo đúng quy chế của giải VĐQG.

Dựa vào thứ hạng của các VĐV tại giải VĐQG, BTC Đại hội TDTT toàn quốc sẽ chọn hạt giống ở từng nội dung. Ở nội dung đơn, nhóm hạt giống là 8 tay vợt đứng đầu. Vì lẽ đó, Hà Nội đã kéo về Tuấn Quỳnh, Huy Hoàng (Hà Nội T&T) với hy vọng đạt thứ hạng cao.

Thực tế, việc “móc ngoặc” (nếu có) giữa Hà Nội và Hà Nội T&T cũng rất khó kiểm soát. Trong thi đấu, khi 2 mà như 1 thì rất dễ có việc “chia sẻ”. Về chuyên môn, tôi nghĩ ở nội dung đồng đội nam rất ít khả năng nhường nhau do ít đội đăng ký. Chúng tôi sẽ theo rất sát ở các nội dung đơn. Mọi điều còn phụ thuộc ở lá thăm, theo mã số.

Năm nay, bóng bàn TP.HCM có chuyển biến nhân sự lớn khi không còn Huy Bảo, Đình Duy (nam) hay Mỹ Trang dần lớn tuổi. Liệu họ có thống trị ở các nội dung nữ và đôi?

- TP.HCM vẫn là địa phương mạnh, tuy nhiên ở năm nay muốn chiến thắng họ phải cố gắng nhiều. Trụ cột ra đi nên giờ TP.HCM còn VĐV trẻ ươm mầm, rất có thể họ sẽ mất lợi thế ở một số nội dung sở trường như đôi nam-nữ và đồng đội nam.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem