“Sếp phó” M.U: Van Gaal sẽ có thêm 100 triệu bảng mua sắm

Minh Chí (theo Daily Mail) Thứ tư, ngày 14/10/2015 18:01 PM (GMT+7)
Phó chủ tịch Điều hành Ed Woodward vừa khẳng định rằng, M.U sẽ tiếp tục vung tiền mua sắm cầu thủ mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Con số cụ thể vào khoảng 100 triệu bảng.
Bình luận 0

Kể từ khi Louis van Gaal lên tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford vào mùa hè năm 2014, Ban lãnh đạo M.U đã rất hào phóng trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, gia đình Glazer đã chi ra tổng cộng 253,5 triệu bảng để mua sắm cầu thủ.

Riêng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, M.U đã đầu tư 107,5 triệu bảng để tậu 7 tân binh gồm Anthony Martial (mua từ AS Monaco, 36 triệu bảng), Morgan Schneiderlin (Southampton, 25 triệu bảng), Memphis Depay (PSV Eindhoven, 25 triệu bảng), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 6,5 triệu bảng), Matteo Darmian (Torino, 14,4 triệu bảng), Regan Poole (Newport County, 400.000 bảng) và Sergio Romero (Sampdoria, chuyển nhượng tự do).

img

Phó chủ tịch Ed Woodward.

Mặc dù đổ rất nhiều tiền của vào việc tăng cường lực lượng, song lối chơi của M.U vẫn rất rời rạc và đơn điệu. Trong khi đó, thành tích thi đấu của họ cũng rất thất thường.

Một trong những nguyên nhân khiến M.U chưa thể tìm lại hình ảnh của mình dưới triều đại Sir Alex Ferguson là do các cầu thủ mà HLV Van Gaal mang về thường không chứng tỏ được giá trị của mình. Trong số 15 cái tên mà chiến lược gia người Hà Lan đã tậu trong vòng hơn 1 năm qua, chỉ có Daley Blind, Luke Shaw và Anthony Martial tạo ra tầm ảnh hưởng trong lối chơi của toàn đội.

Tuy mua sắm cầu thủ không thực sự hiệu quả nhưng M.U vẫn quyết định sẽ tiếp tục vung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Thông tin này đã được đích thân Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward xác nhận. Cụ thể, "Quỷ đỏ" sẽ chi ra khoảng 100 triệu bảng để Van Gaal mang về ít nhất 2 hoặc 3 ngôi sao nữa.

Theo dự báo về tài chính, M.U sẽ thu về tối thiểu 500 triệu bảng ở mùa giải 2015-2016. Đó chính là cơ sở để họ tiếp tục “ném tiền qua cửa sổ”.

Danh sách những tân binh mà Van Gaal đã mang về M.U:

Ander Herrera (mua từ Athletic Bilbao, 29 triệu bảng).

Luke Shaw (Southampton, 27 triệu bảng).

Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng).

Angel Di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng).

Daley Blind (Ajax Amsterdam, 14 triệu bảng).

Timothy Fosu-Mensah (Ajax Amsterdam, 300.000 bảng).

Victor Valdes (chuyển nhượng tự do).

Sadiq El Fitouri (Salford City, không tiết lộ mức giá).

Anthony Martial (AS Monaco, 36 triệu bảng).

Morgan Schneiderlin (Southampton, 25 triệu bảng).

Memphis Depay (PSV Eindhoven, 25 triệu bảng).

Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich, 6,5 triệu bảng).

Matteo Darmian (Torino, 14,4 triệu bảng).

Regan Poole (Newport County, 400.000 bảng).

Sergio Romero (Sampdoria, chuyển nhượng tự do).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem