Siêu kinh điển vắng Messi: HLV Lopetegui sẽ nhận cái kết bi thảm

Thứ bảy, ngày 27/10/2018 15:11 PM (GMT+7)
HLV Lopetegui bước vào trận Siêu kinh điển với áp lực tương tự như Rafa Benitez cách đây 3 năm và rất có thể việc Messi vắng mặt là điểm xấu báo hiệu một kết cục chẳng lành cho cựu thuyền trưởng La Roja.
Bình luận 0

Tâm điểm của La Liga nói riêng và bóng đá thể giới nói chung cuối tuần này sẽ đổ dồn về SVĐ Camp Nou, nơi sẽ diễn ra trận Siêu kinh điển thứ 378 trong lịch sử.

img

Rafa Benitez bước vào Siêu kinh điển với tâm thế run rẩy cách đây 3 năm

Ngoài những yếu tố về mặt chuyên môn và sự thù địch giữa 2 CLB, kết quả của trận El Clasico tới đây nhiều khả năng sẽ còn quyết định số phận của cả 1 con người, HLV Julen Lopetegui.

Sau khởi đầu mạnh mẽ đầu mùa, con tàu Real dưới sự chỉ huy của Lopetegui đang lạc lối khi họ đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp toàn hòa và thua tại La Liga, qua đó xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Phong độ bết bát đó khiến cựu thuyền trưởng La Roja bước vào trận SKĐ đầu tiên trên cương vị HLV trưởng với áp lực lớn bị sa thải, tương tự như Rafa Benitez cách đây 3 năm.

Mọi thứ dường như cũng đang lặp lại y hệt với Lopetegui khi ở trận El Clasico 3 năm trước, Real cũng đối mặt với một Barcelona không Messi.

Cụ thể, ở thời điểm đó, siêu sao người Argentina được HLV Luis Enrique cất trên băng ghế dự bị vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và chỉ vào sân ở 30 phút cuối trận.

img

HLV Lopetegui gần như sẽ bay ghế nếu thua Siêu kinh điển

Thế nhưng thực tế, Barca cũng chẳng cần tới Messi bởi trước thời điểm anh vào sân, đội bóng Catalan đã đè bẹp Real với tỉ số 3-0 nhờ các pha lập công của Suarez, Neymar và Iniesta.

Một kết cục tương tự đang hiển hiện trước mắt Lopetegui bởi ngay từ lúc này đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về việc Siêu kinh điển sẽ là trận đấu cuối cùng của chiến lược gia 52 tuổi.

Hàng loạt ứng viên thay thế ông cũng đã được chỉ mặt như Antonio Conte, Pochettino hay thậm chí là Mourinho vậy nên nếu thất bại chủ nhật tới, có lẽ Lopetegui nên thu dọn đồ đạc ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Nguyễn Nam (Webthethao.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem