Siêu phẩm của Rooney

Thứ hai, ngày 14/02/2011 16:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vidic và Kompany đem vào trận derby thành Manchester tối 12-2 nghệ thuật lãnh đạo. Scholes, Giggs, Silva tinh tế, huyền ảo trong những phát kiến của họ. Nhưng tất cả đều bị lu mờ bởi một khoảnh khắc chói sáng của Rooney.
Bình luận 0

Phút 78, Nani treo bóng vào vòng cấm địa của Man City, Rooney xoay lưng lại với khung thành, thời khắc đó anh đã có sự lựa chọn cho riêng mình. Chân trái anh giơ lên, ánh mắt đưa ra đo quỹ đạo bay của bóng.

Khi xác định quỹ đạo chuẩn rồi, Rooney tung nốt chân phải đưa người lơ lửng lên. Và cái chân phải của anh chạm vào phần ngọt ngào nhất của trái bóng, biến nó thành một trái hỏa tiễn trong sự sững sờ (và bất lực) của thủ môn Hart.

img
Siêu phẩm của Rooney

Lần cuối cùng Rooney thực hiện cú "ngả bàn đèn" và ghi bàn khi anh còn là học sinh ở trường trung học nhỏ vùng Merseyside. Anh quên nó khi trở thành một thần đồng ở Everton, rồi trở thành một ngôi sao ở M.U. Ở trận derby thành Manchester, trận đấu then chốt nhất của mùa bóng đối với M.U, anh nhớ lại khoảnh khắc đó và làm hồi sinh nó.

Trước khoảnh khắc này, Rooney chẳng để lại ấn tượng nào. Anh chuyền những cú vô thưởng vô phạt, sút những cú vô nghĩa vào chân hậu vệ đối phương. Ông Ferguson tấm tắc với siêu phẩm này: "Tôi được xem rất nhiều bàn thắng của M.U, có lẽ trước bàn thắng này của Rooney thì bàn đẹp nhất đối với tôi là bàn của Dennis Law ghi cho M.U ở thập niên 1960".

M.U thắng trong trận derby, bỏ xa Man City 8 điểm, duy trì khoảng cách 4 điểm với Arsenal, Ferguson còn mong gì hơn nữa? Thật ra, Ferguson vẫn mong nữa. Mong Rooney sau bàn thắng này sẽ hồi sinh, tìm lại phong độ tuyệt vời của anh hồi đầu mùa giải trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem