Sir Alex hé lộ sai lầm lớn nhất ở M.U

Minh Chí (theo Daily Star) Thứ ba, ngày 22/09/2015 17:00 PM (GMT+7)
Cựu HLV Sir Alex Ferguson cho biết, quyết định sai lầm nhất của ông sau gần 27 năm dẫn dắt M.U chính là bán trung vệ Jaap Stam cho Lazio vào mùa hè năm 2001.
Bình luận 0

Mùa hè năm 2008, M.U đã quyết định bỏ ra 10,6 triệu bảng để mua Stam từ PSV Eindhoven. Tại sân Old Trafford, cựu tuyển thủ Hà Lan đã nhanh chóng hòa nhập và giúp Quỷ đỏ giành 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 Champions League và 1 Intercontinental Cup.

Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m90), Stam không chỉ tranh chấp tay đôi giỏi, không chiến tốt, mà anh còn được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống. Khi còn khoác áo M.U, cựu cầu thủ 43 tuổi luôn có mặt trong nhóm những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

img

Sir Alex hối hận vì bán Stam.

Tuy nhiên, trong cuốn tự truyện mang tên “Head to Head” (đối đầu), Stam đã có những lời lẽ không đúng mực với ông thầy Sir Alex cũng như những người đồng đội. Điều đó khiến Máy sấy tóc nổi cơn lôi đình.

Không lâu sau vụ việc này, Stam đã bị M.U bán cho Lazio vào mùa hè năm 2001 với giá 15,3 triệu bảng. Sau đó, Sir Alex đã đưa Laurent Blanc về Nhà hát của những giấc mơ để thay thế.

Trong cuốn tự truyền vừa xuất phát bản mang tên “Leading” (lãnh đạo), chiến lược gia người Scotland đã thừa nhận, quyết định khiến ông hối hận nhất trong quãng thời gian dẫn dắt M.U (từ tháng 11.1986 đến tháng 5.2013) là đẩy Stam sang Lazio.

Ferguson chia sẻ: “Bán Stam là quyết định khủng khiếp nhất mà tôi đã đưa ra khi còn dẫn dắt M.U. Tôi có thể hiểu được sự thất vọng của cậu ấy ở thời điểm đó. Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ không bao giờ để Jaap ra đi sớm như vậy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem