Sở hữu bộ đôi "kim cương đen", Than Quảng Ninh "hóa rồng" tại V.League 2020?

Nguyễn Anh Chủ nhật, ngày 02/02/2020 16:10 PM (GMT+7)
Trong quá trình bổ sung lực lượng chuẩn bị cho mùa giải 2020, đội bóng đứng thứ 3 tại V.League 2019 - Than Quảng Ninh đã khiến không ít CĐV của mình lạc quan. Cụ thể, bóng đất Mỏ đã mang về bộ đôi ngoại binh Andre Fagan và Jermie Lynch - những người từng chơi rất thành công trong màu áo CLB Hải Phòng.
Bình luận 0

Sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới

img

Than Quảng Ninh giành HCĐ tại V.League 2019.

Ngoài việc giành được HCĐ ở mùa giải trước, CLB Than Quảng Ninh còn vinh dự là một trong hai đại diện bóng đá Việt Nam tham gia tranh tài ở đấu trường AFC Cup 2020 cùng với CLB TP.HCM. Vì thế đội bóng đất Mỏ đã sớm lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Những bản hợp đồng đáng chú ý như thủ môn Phan Đình Vũ Hải từ Hải Phòng, cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu từ Sài Gòn FC. Đặc biệt là bộ đôi “kim cương đen” từng làm mưa làm gió tại V.League - Andre Fagan và Jermie Lynch... sẽ là những hiệu ứng để tích cực để mang đến một mùa giải đầy hứa hẹn cho đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng.

Trước thềm mùa giải mới, HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh, ông Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ về mục tiêu của đội bóng. Ông bày tỏ: “Mọi năm, chúng tôi phải rất vất vả để tìm kiếm và bổ sung lực lượng, nhưng lần này do có sự chuẩn bị từ sớm nên lực lượng của Than Quảng Ninh hiện đã tạm ổn. Sắp tới chúng tôi sẽ có những trận thi đấu giao hữu để tập dượt cho mùa giải mới. Đây là cơ hội để tôi kiểm tra lực lượng và xây dựng bộ khung cho mùa giải 2020”.

Bộ đôi “kim cương đen” sẽ là 50% sức mạnh của đội bóng

Diego Fagan (Jamaica)

img

Diego Fagan là một "sát thủ" khét tiếng tại V.League.

Andre Diego Fagan sinh năm 1987 tại Jamaica. Anh từng chơi ở CLB  Harbour View (Jamaica) từ 2008 đến 2011, sau đó cầu thủ này quyết định phiêu lưu đến mảnh đất hình chữ S, và rồi trở thành một trong những tiền đạo ngoại thành công nhất tại sân chơi V.League.

Vào năm 2011, Diego Fagan đã chọn SLNA là CLB đầu tiên cho chuyến phiêu lưu của mình tại Việt Nam, kế tiếp đó là CLB Hải Phòng. Anh từng có một thời gian quay trở lại Harbour View rồi mới tiếp tục quay lại khoác áo đội bóng đất Cảng. Mùa giải trước, Diego Fagan và Jeremie Lynch được ví như bộ đôi "sát thủ" trong đội hình của HLV Trương Việt Hoàng. Với lối chơi xông xáo, chớp thời cơ cực tốt, cầu thủ gốc Jamaica luôn là nỗi ám ảnh của mọi hàng phòng ngự tại V.League trong nhiều năm trở lại đây. Chắc chắn, việc có được Diego Fagan trong đội hình sẽ giúp CLB Than Quảng Ninh trở thành một thách thức đáng gờm đối với mọi đối thủ.

Jeremie Lynch (Jamaica)

img

Jeremie Lynch là mẫu tiền đạo chơi bóng rất toàn diện.

Jeremie Lynch cao 1m85, có nền tảng thể lực dồi dào, càn lướt mạnh mẽ. Ngoài ra anh còn là một cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt. Những pha ghi bàn của chân sút Jamaica thường rất tinh tế và vô cùng điệu nghệ. Những đặc điểm này phù hợp với các đường lên bóng nhanh, đơn giản, hiệu quả. Đó là lý do Jeremie Lynch luôn là cầu thủ hoà nhập rất nhanh ở bất kỳ đội bóng nào anh thi đấu.

Trong quá khứ, tiền đạo sinh năm 1991 này từng có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Anh từng chinh chiến tại Jamaica, giải nhà nghề Mỹ, El Salvador. Đáng chú ý là ngay ở lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển Jamaica trong trận gặp Guyana, Jeremie Lynch đã ghi tên mình trên bảng tỷ số bằng một pha làm bàn rất ấn tượng. Mùa giải trước, Jermie Lynch đã chứng tỏ được cái duyên ghi bàn của mình khi ghi tới 10 bàn cho CLB Hải Phòng. Nhờ đó, anh đã lọt được vào mắt xanh của BHL đội bóng Than Quảng Ninh để cùng với người đồng đội của mình là Diego Fagan tạo thành cặp bài trùng trên hàng công của đội bóng đất Mỏ ở mùa giải mới

Sở hữu tiền đạo từng chơi bóng tại Hàn Quốc

img

Nguyễn Hữu Khôi từng có thời gian thi đấu tại giải hạng 4 Hàn Quốc.

Rời Sanna.KH sau mùa giải V.League 2019, Nguyễn Hữu Khôi cập bến Than.Quảng Ninh với bản hợp đồng 2 năm. Với bước đệm ở đội bóng phố Biển, cựu tiền đạo này hứa hẹn sẽ thể hiện được bản thân nhiều hơn nữa trong màu áo đội bóng đất Mỏ. Ở thế hệ đời đầu “9x” của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Hữu Khôi được nhìn nhận như một tiền đạo đầy triển vọng. Cầu thủ người Nam Định từng được HLV Toshiya Miura gọi vào Olympic Việt Nam tham dự ASIAN Games 2014 tại Hàn Quốc. Điều đặc biệt, ở thời điểm ấy, Hữu Khôi đang khoác áo đội bóng thành Nam chơi tại giải hạng Nhì. 

Đầu năm 2018, Hữu Khôi gia nhập CLB Siheung City với bản hợp đồng thi đấu 1 năm tại K3 League Basic (Giải hạng 4 của Hàn Quốc). Anh thi đấu 19 trận, ghi được 5 bàn thắng và cuối mùa giải giành chức vô địch cùng đội bóng Siheung City. Hữu Khôi là cầu thủ thứ 4 của Việt Nam sang Hàn Quốc thi đấu (cùng những Xuân Trường, Công Phượng, Anh Tài). 

Vướng thủ tục, Than Quảng Ninh mất suất ngoại binh châu Á

Do Hà Nội FC bị cấm thi đấu ở giải CLB châu Á nên Than Quảng Ninh đã được “đặc cách” tham dự AFC Cup cùng CLB TP.HCM, sau khi đội chủ sân Thống Nhất bị loại ngay sau vòng sơ loại AFC Champions League. 

Tham dự giải đấu của châu Á cũng đồng nghĩa, Than Quảng Ninh được quyền sử dụng thêm 1 cầu thủ ngoại châu Á. Biết được tham dự ở giải đấu của châu lục từ khá sớm nên HLV Phan Thanh Hùng đã chủ động tìm kiếm cầu thủ nước ngoài người châu Á.

Qua nguồn giới thiệu từ Hàn Quốc, Than Quảng Ninh thử việc Kim Se Hun. Cầu thủ chạy cánh này đã được thử lửa ở nhiều giải tập huấn trong quá trình chuẩn bị vừa qua và về cơ bản, được BHL đánh giá khá ổn về chuyên môn. 

Tuy vậy, Than Quảng Ninh đã không thể đăng ký Kim Se Hun. Lý do, cầu thủ đá ở hàng phòng ngự này gặp rắc rồi về thủ tục chuyển nhượng quốc tế nên không thể hoàn tất các giấc tờ cần thiết trước hạn chót đăng ký của AFC.

Vì thế, Than Quảng Ninh quyết định bỏ suất ngoại binh châu Á ở mùa giải tới. “Do quá cận kề nên chúng tôi không kịp tìm kiếm cầu thủ mới. Vì thế, Than Quảng Ninh sẽ trao cơ hội cho cầu thủ nội để thử sức ở AFC Cup 2020”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem