SỐC: Quốc vương Saudi Arabia sẵn sàng mua đứt M.U với giá siêu khủng

Thứ hai, ngày 15/10/2018 15:25 PM (GMT+7)
Quốc vương Saudi Arabia, ông Salman bin Abdulaziz Al Saud đã sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để mua lại M.U từ nhà Glazer.
Bình luận 0

Theo Daily Star, Quốc vương Saudi Arabia đồng thời là tỷ phú giàu nhất nước này (với khối tài sản trị giá 850 tỷ bảng) - ông Salman bin Abdulaziz Al Saud đang dự chi 4 tỷ bảng để mua đứt Manchester United nhằm cạnh tranh với những quyền lực khác trong khu vực như Qatar và UAE, nơi đang sở hữu lần lượt PSG và Manchester City.

img

Ông Salman là tỷ phú giàu nhất Saudi Arabia nhờ các hoạt động kinh doanh và sản xuất dầu mỏ.

Man City với nguồn lực của UAE đang dần trở thành đội bóng mạnh nhất nước Anh và thậm chí cả châu Âu. Trong khi đó, Qatar không chỉ sở hữu PSG mà còn là quốc gia đứng ra tổ chức World Cup 2022. Vì vậy, ông Salman không muốn Saudi Arabia bị tụt lại quá xa trong cuộc đua tranh này.

Đặc biệt, M.U và Saudi Arabia có mối quan hệ khá mật thiết. Năm 2017,Quỷ Đỏ đã xác nhận một biên bản ghi nhớ với Cơ quan Thể thao Tổng hợp của nước này về thỏa thuận "bóng đá bền vững và phát triển mạnh".

Website chính thức của đội chủ sân Old Trafford khẳng định "quan hệ đối tác chiến lược" này liên quan đến việc M.U sẽ hỗ trợ kinh doanh và chuyên môn cho các CLB, cơ quan thể thao và cá nhân tại Saudi Arabia".

img

Nhà Glazer không được lòng các CĐV MU dù thành công về thương mại.

Hiện tại, M.U vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình Glazer (Mỹ). Song, những ông chủ Mỹ luôn bị chỉ trích vì đã phá hỏng Quỷ Đỏ khi gán cho đội bóng trách nhiệm trả nợ tiền vay để mua CLB vào năm 2005.

Theo thống kê, từ năm 2005 đến nay, M.U vẫn còn mang số nợ lên tới 487 triệu Bảng. Mặc dù đội bóng vẫn làm ăn tốt và đạt doanh thu kỷ lục 590 triệu Bảng ở mùa 2017/18, nhưng việc trả nợ và lãi suất cao vẫn khiến CLB khốn đốn.

Việc được tiếp cận bởi ông chủ giàu có từ Saudi Arabia chắc chắn sẽ là tin tốt với các fan của M.U, khi mà sự phát triển của Man City trong một thập kỷ qua ít nhiều là hình mẫu để đội bóng con cưng học hỏi.

Anh Quyết (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem