Sự thật việc Myanmar cất 5 ngôi sao trước Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 21/11/2018 19:10 PM (GMT+7)
HLV trưởng Antonie Hey của Myanmar đã thừa nhận rằng ông hài lòng với một điểm trước Việt Nam, đồng thời cho biết mình đã cất 5 học trò để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với Malaysia.
Bình luận 0

Cả Việt Nam và Myanmar đều bước vào cuộc chạm trán ở lượt đấu thứ 3 của hai đội tại AFF Cup 2018 sau hai trận toàn thắng. 3 điểm trên SVĐ Thuwunna sẽ chắc chắn mang đến tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, sau 90 phút đầy căng thẳng đã không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả này đã giúp Myanmar tiếp tục giữ chắc ngôi đầu trước lượt đấu cuối khi có cùng 7 điểm với Việt Nam nhưng hơn về số bàn thắng ghi được.

img

Myanmar đã cất 5 trụ cột trước Việt Nam?

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Antonie Hey đã tỏ ra hài lòng với một điểm có được khi đối đầu với đội bóng được đánh giá mạnh hơn. “Tôi hài lòng về kết quả này, một trận đấu rất hấp dẫn khi Myanmar đã phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh”, HLV trưởng ĐT Myanmar cho biết. “Bây giờ chúng tôi sẽ tự tin hơn trong việc chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng bảng. Chỉ cần thêm một điểm khi làm khách của Malaysia, Myanmar sẽ vào bán kết”.

Mặc dù thoát thua sau khi trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn ở phút thứ 76, nhưng nhà cầm quân người Đức cũng khẳng định rằng kết quả này không phải do may mắn mà đến từ sự nỗ lực của các học trò. “Việt Nam phòng ngự rất tốt, các bạn rất kiên nhẫn chờ đợi sai lầm của đối thủ để tung ra những đường phản công rất nhanh. Myanmar hòa Việt Nam không phải may mắn và tôi hài lòng về kết quả”, HLV Antonie Hey nói thêm

“Tôi tính toán cho trận cuối nữa, vì nếu thắng Việt Nam 1-0 và thua Malaysia 0-3 thì chúng tôi cũng bị loại, nên tôi đã lựa chọn lối đá như vậy. Tôi đã cất 5 cầu thủ trụ cột để sẵn sàng cho chuyến đi tới Malaysiay”.

HLV Antonie Hey nói rằng ông không tung ra đội hình mạnh nhất khi đấu Việt Nam, nhưng thực tế lại khác biệt hoàn toàn. 11 cầu thủ xuất phát của Myanmar chính là những gương mặt tốt nhất của đội bóng này, đồng thời đã ra sân trước Campuchia lẫn Lào, chỉ ngoại trừ trường hợp của Maung Maung Lwin, người đá thay vị trí của Zaw Min Tun.

Những Sithu Aung và Aung Thu đều ra sân ngay từ đầu, nhưng không thể hiện được gì nhiều. Thậm chí, Sithu Aung còn bị thay ra ngay đầu hiệp 2, trong khi Aung Thu không có nổi pha dứt điểm đáng chú ý nào. HLV Antonie Hey cũng khẳng định, Myanmar chơi tốt hơn Việt Nam, nhưng đó chỉ là ở chỉ số cầm giữ bóng, còn lại từ dứt điểm, lên bóng lẫn chuyền chuẩn xác đều kém hơn rất nhiều. Thậm chí, nếu không có sự “nương tay” của trọng tài, Myanmar đã không có tỷ số hòa trên sân nhà của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem