Tài năng U19 xứ Nghệ Hồ Tuấn Tài và cái Tết ý nghĩa nhất

Thu Tâm Thứ ba, ngày 17/02/2015 18:45 PM (GMT+7)
Cách đây ít lâu, tiền đạo CLB SLNA Hồ Tuấn Tài khiến rất nhiều CĐV Việt xúc động với pha ăn mừng bàn thắng thể hiện tình yêu với mẹ và lời khẳng định “sẽ không bao giờ để mẹ phải rơi nước mắt”. Mẹ Tuấn Tài vẫn rơi nước mắt, chỉ có điều, đó là những giọt nước mắt sung sướng, tự hào vì con mình đã trưởng thành...
Bình luận 0

Niềm vui ngày giáp Tết

Trận đấu gần đây nhất với CLB Thanh Hóa, là trận cầu để đời của cầu thủ trẻ Tuấn Tài. Cậu em họ Văn Quyến trong lần đầu tiên ra sân ở V.League đã lập tức có bàn thắng. Ấn tượng hơn, pha ăn mừng bàn thắng với dòng chữ “Con yêu mẹ nhiều lắm!” đã gây xúc động mạnh cho những người hâm mộ bóng đá Việt.

img

 Pha ăn mừng bàn thắng ấn tượng của Tuấn Tài

Nói về trận đầu này Tuấn Tài tiết lộ: “Hai ngày trước trận gặp Thanh Hoá, em được HLV Ngô Quang Trường thông báo sẽ ra sân đá chính. Em đã tự chuẩn bị cho mình chiếc áo đầy ý nghĩa với dòng chữ “Con yêu mẹ nhiều lắm!”, với thầm ý cảm ơn người mẹ yêu thương của mình”.

Kết thúc trận đấu, mẹ của Hồ Tuấn Tài đã ôm con, ngay giữa sân vận động SLNA, rồi khóc nức nở. Bà tự hào vì thằng út của mình đã lớn, đã có thể là trụ cột của gia đình. Giờ đây bà có thể hãnh diện với mọi người rằng, mình có một người con biết quý trọng gia đình, thương yêu mẹ hết mực.

“Nếu không ghi được bàn thắng em vẫn “cởi áo” để cho mẹ em và mọi người biết rằng, tình cảm em giành cho mẹ là nhiều đến dường nào. Đời cầu thủ trẻ như em không có món quà gì lớn lao giành tặng mẹ và chị gái. Thế nên bàn thắng trong trận gặp Thanh Hoá chính là món quà Tết ý nghĩa em giành tặng những người thân của mình. Tết năm nay là cái Tết ý nghĩa nhất từ trước đến nay bởi em đã có thể khiến mẹ em tự hào về mình”, Tuấn Tài tâm sự.

Tuấn Tài còn cho biết, sau khi ghi bàn thắng ý nghĩa ấy, người thân và bạn bè đã gọi điện đến chúc mừng. "BHL khen em nhiều lắm, em biết là mình đã làm được, nhưng trong thâm tâm em, em còn phải cố gắng nhiều nữa".

Tình cảm là thứ quý giá nhất

Năm Giáp Ngọ đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Tuấn Tài. Cậu em họ Văn Quyến liên tục toả sáng tại các giải đấu mình tham dự. Sau khi đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Quốc gia lọt vào mắt xanh của HLV Guillaume Graechen rồi được gọi bổ sung vào đội U19 Việt Nam. Tuấn Tài đền đáp sự tin tưởng của thầy "Giôm" khi toả sáng và đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại U22 Đông Nam Á.

img

Tuần Tài hạnh phúc bên mẹ. Ảnh: Thu Tâm

Được HLV Ngô Quang Trường tin tưởng gọi lên đội 1 SLNA rồi cho ra sân đá chính trong trận gặp Thanh Hoá tại V.League 2015, tiền đạo trẻ này nhanh chóng để lại dấu ấn với bàn thắng góp công giúp đội nhà thắng 4-0.

Chưa hết, phong độ thi đấu tốt trong trận đấu với Thanh Hóa và trận tiếp theo gặp Quảng Nam (thắng 1-0) đã giúp Tuấn Tài lọt vào “mắt xanh” của HLV Miura. Kết quả là mới đây tiền đạo này đã được chiến lược gia Nhật Bản triệu tập vào danh sách 30 cầu thủ tập trung để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28.

Sau 1 năm với nhiều dấu ấn và thành tích đặc biệt, nhiều người tưởng rằng cầu thủ này sẽ có một cái Tết hoành tráng để ăn mừng. Tuy nhiên, khi chúng tôi có mặt tại gia đình Hồ Tuấn Tài mới cảm nhận được một cái Tết đơn sơ, giản dị ở vùng quê xứ Nghệ.  

img

Tiền đạo trẻ trổ tài nội trợ giúp gia đình chuẩn bị đón Tết. Ảnh: Thu Tâm

Tiền đạo trẻ này tâm sự: “Với em, vật chất chỉ là thứ yếu. Tình cảm mới là quý giá nhất. Em rất vui vì đã thể hiện được điều đó với mẹ sau khi ghi bàn thắng đầu tiên tại V.League. Thế nên, Tết này dù vẫn chỉ có ba mẹ con quây quần bên mâm cỗ đơn sơ nhưng ai cũng cảm thấy Tết này vui hơn rất nhiều”.

“Gia đình em ít người, nên khi bố em mất vì căn bệnh quái ác, sức khỏe mẹ sa sút đi rất nhiều. Thấy vậy em chán nản lắm, em không còn tinh thần thi đấu ở đội trẻ nữa. Lúc ấy BHL, gọi em lên rồi điện về nhà nói nếu em còn như thế này, thì chắc chắn sẽ bị loại khỏi đội. Ngay ngày hôm đó mẹ gọi điện cho em, động viên em hết mực, “chuyện cũ thì cho qua đi, sinh lão bệnh tử mà con, con sẽ là nguồn sống cho mẹ…”, rồi mẹ khóc. Từ hôm đó, em nghĩ lại, phải sống tốt để bù đắp tình cảm cho mẹ, mình phải cố gắng để trở thành trụ cột vững chắc cho gia đình, sau đó em đã làm được.  Đến hết cuộc đời này, em sẽ không làm cho mẹ em phải khóc vì em nữa.”, Tuấn Tài nói tiếp.

img
 
Hồ Tuấn Tài đến thăm và tặng quà cho anh Nam, cồ động viên đặc biệt của SLNA. Ảnh: Thu Tâm

Không quá coi trọng chuyện mua sắm Tết nhưng tiền đạo trẻ xứ Nghệ vẫn có cách để khiến cho ngày xuân thêm ý nghĩa. Được biết, sáng 28 Tết, Tuấn tài đã đến tặng quà cho anh Hồ Quang Nam (45 tuổi, TP.Vinh), một CĐV đặc biệt của SLNA. Anh Nam là một người có hoàn cảnh bất hạnh, thế nhưng suốt 30 năm qua anh thường xuyên đến sân Vinh “tiếp lửa” cho SLNA.

Biết được chuyện này, bà Trần Thị Thủy, mẹ Tuấn Tài bà xúc động nói: “Tuấn Tài có nói, sẽ không để mẹ khóc, nhưng hôm nay quả thực tôi không thể cầm được nước mắt. Thấy con trai mình đã biết động viên mẹ, chăm lo cho gia đình nhỏ bé này, hơn nữa còn biết quan tâm đến cộng đồng, đến những người bất hạnh xung quanh, tôi thực sự xúc động”.

Với một cầu thủ trẻ mới đôi mươi như Tài mà đã có những suy nghĩ và hành động chín chắn đến vậy, hoàn toàn có lý do để tin tưởng xứ Nghệ sẽ một lần nữa sản sinh ra một tiền đạo xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. Hy vọng trong năm mới, Tuấn Tài sẽ tiếp đà thăng tiến để khiến người mẹ mình nhất mực yêu quý thêm tự hào về mình.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem