Tân binh V.League có HLV ngoại từng làm việc ở Ligue 1

Thứ năm, ngày 03/11/2016 15:00 PM (GMT+7)
Tân binh V.League, CLB TP.Hồ Chí Minh thông báo họ đã đàm phán thành công và HLV Alain Fiard sẽ là thuyền trưởng của đội bóng ở mùa giải mới 2017.
Bình luận 0

Tại giải hạng Nhất 2016, CLB TP.HCM đã thi đấu rất ấn tượng. Tại vòng 15, đội bóng này bị Viettel cầm hòa 0-0 và chỉ giành 1 điểm. Tuy nhiên, chỉ cần vậy TP.HCM cũng chính thức giành vé dự V.League 2017 khi giải hạng Nhất còn 3 vòng đấu nữa mới khép lại.

Để chuẩn bị cho giải đấu mới 2017, CLB TP.HCM đã có những chuẩn bị và động thái mới nhất của họ đó là thay thế nhân sự trên chiếc ghế nóng. Theo thông tin từ lãnh đạo CLB TP.HCM, mới đây họ đã thuyết phục thành công HLV Alain Fiard ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chuẩn bị cho V.League 2017.

img

HLV Alain Fiard từng thi đấu và làm việc tại Pháp.

Ông Alain Fiard năm nay 58 tuổi, trước khi đồng ý dẫn dắt CLB TP. HCM vị chiến lược gia này từng làm trợ lý tại Ligue 1 trong màu áo CLB Auxerre. Trong quá trình tích lũy kinh nghiệm cầm quân, ông Alain Fiard cũng từng đảm nhiệm công việc tuyển trạch viên cho CLB Lille.

Khi còn là cầu thủ, ông Alain Fiard từng thi đấu tại giải hạng Nhất Pháp cho các đội bóng Bastia, Auxerre, Lille. Vị chiến lược gia này treo giày năm 1993 khi bước sang tuổi 35.

Có một thông tin đáng chú ý, HLV Alain Fiard tiết lộ rằng ông có bà ngoại là người Việt Nam gốc Campuchia. Ông cũng thừa nhận không biết nhiều về bóng đá Việt Nam và mới chỉ xem 2 trận đấu tại V-League. Tân thuyền trưởng của CLB TP.HCM cũng nhận định các học trò mới khá nhanh nhẹn và khéo léo, tuy nhiên mặt thể hình lại không được tốt.

Về phía CLB TP.HCM, sau khi có được cái gật đầu của ông Alain Fiard, HLV Lư Đình Tuấn vẫn ở lại đội bóng và giữ vai trò mới là trợ lý cho tân thuyền trưởng CLB.

Minh Hùng (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem