Tập trung "đấu" Covid-19, Chủ tịch Hà Nội FC "làm ngơ" đề xuất của VPF

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 26/03/2020 15:10 PM (GMT+7)
Chỉ trong một thời gian ngắn, Chủ tịch các CLB V.League thông qua báo chí đã có phản hồi về đề xuất đưa V.League 2020 trở lại của VPF. Mới nhất, con trai bầu Hiển, Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang đã khẳng định chiến thắng Covid-19 mới là chiến thắng quan trọng nhất!
Bình luận 0

Theo tìm hiểu của Dân Việt trong sáng nay, Chủ tịch CLB bóng đá TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch Tập đoàn HAGL và cũng là ông chủ HAGL FC Đoàn Nguyên Đức đều chung suy nghĩ: Nhiệm vụ chống dịch Covid-19 là quan trọng nhất, ưu tiên số 1 nhằm đảm bảo sức khỏe cho toàn xã hội.

Chỉ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn thì mới nên bàn tới phương án tiếp tục tổ chức V.League 2020.

Và đầu giờ chiều nay, thông tin từ bộ phận truyền thông Tập đoàn T&T Group đã cho biết quan điểm của ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch Hà Nội FC về đề xuất của VPF.

img

Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang khẳng định chiến thắng quan trọng nhất lúc này là chiến thắng Covid-19. Ảnh: I.T

Vị Chủ tịch trẻ nhất V.League và là con trai bầu Hiển bày tỏ quan điểm: "Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn tới tình hình xã hội.

Chính phủ đã và đang thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, một trong số đó là hạn chế tụ tập đông người, dừng các sự kiện văn hóa, thể thao.

Theo tôi, ở thời điểm hiện tại, việc tổ chức thi đấu V.League như thế nào, với hình thức ra sao không phải là điều quan trọng. Quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho cầu thủ, quan chức, các thành phần tham gia tổ chức thi đấu.

Chúng tôi xác định, chỉ khi nào Chính phủ cho phép các hoạt động văn hóa thể thao trở lại bình thường thì V.League 2020 mới nên tiếp tục thi đấu".

Theo Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang, CLB bóng đá Hà Nội vẫn duy trì tập luyện để chuẩn bị tốt cho ngày V.League trở lại.

"Chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ, ban huấn luyện tuân thủ khuyến cáo của Chính phủ, ngành y tế như hạn chế di chuyển, tập trung đông người, tích cực đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn...

Cùng với đó, chúng tôi tăng cường lực lượng an ninh tại khu ăn ở, các buổi tập để đảm bảo người không có nhiệm vụ không thể tiếp cận được các thành viên CLB.

CLB bóng đá Hà Nội rất mong ngày V.League trở lại trên sân cỏ cả nước. Nhưng theo tôi, chiến thắng quan trọng nhất lúc này là chiến thắng của Chính phủ cùng toàn dân trong trận đấu với Covid-19, đảm bảo trật tự xã hội và phát triển kinh tế", con trai bầu Hiển chốt lại.

Trở lại với đề xuất không nhận được sự hưởng ứng nói trên, mới đây, VPF đã gửi công văn tham khảo ý kiến 14 CLB V.League về địa điểm thi đấu cũng như 2 phương án liên quan tới mốc thời gian để giải đấu được tiếp tục.

Cụ thể, VPF lựa chọn các SVĐ miền Bắc làm điểm tập trung thi đấu gồm: Sân Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.

Thời gian thi đấu dự kiến là từ 15/4/2020 đến 29/5/2020 (phương án 1) hoặc từ 01/5/2020 đến 28/6/2020 (phương án 2).

Theo đề xuất của VPF, các CLB sẽ thi đấu trên sân không khán giả theo thể thức vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân đối phương như điều lệ đã ban hành.

Nhóm 1 gồm 6 CLB được thi đấu trên sân nhà là Thanh Hóa, DNH.Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội, Viettel.

Nhóm 2 gồm 4 CLB sử dụng SVĐ của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm: Sông Lam Nghệ An (chọn sân Thanh Hóa là sân nhà), HAGL (sân Thiên Trường), Quảng Nam (sân Lạch Tray),  SHB Đà Nẵng (sân Cẩm Phả).

Nhóm 3 gồm 4 CLB sẽ phải sử dụng SVĐ trung lập làm sân nhà gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân PVF). B.Bình Dương (sân PVF),  TP.Hồ Chí Minh (sân Mỹ Đình), Sài Gòn (sân Mỹ Đình).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem