Tết giản dị đến ngỡ ngàng của những người hùng U23 Việt Nam

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 14/02/2018 16:12 PM (GMT+7)
Sau kỳ tích lịch sử giành HCB U23 châu Á 2018, các tuyển thủ U23 Việt Nam đều bị "quay" như chong chóng với những chương trình giao lưu cùng người hâm mộ. Và dịp Tết cố truyền sắp tới, họ chỉ muốn dành trọn thời gian ở bên gia đình...
Bình luận 0

Trưa 14.2 (29 tết) - đúng ngày lễ tình nhân Valentine, Dân Việt kết nối điện thoại với tuyển thủ U23 Việt Nam Văn Toàn. Đáp lại, Toàn nói nhanh: "Anh chờ xem một chút, em gọi lại sau nhé. Em đang đi xe máy trên đường. Mấy ngày bận quá, cũng chưa đi được đâu".

img

Văn Toàn cho hay mới đi Bắc Giang thăm hỏi người thân hôm 28 tết vừa qua. Ảnh: Đàm Duy

Theo Văn Toàn, từ sau khi trở về Việt Nam từ Trung Quốc, anh cũng như các đồng đội quá bận với những chương trình giao lưu từ bắc chí nam: "Hôm qua (28 tết), em và gia đình mới có dịp đi thăm hỏi người thân ở Bắc Giang", Toàn chia sẻ.

Vậy những ngày Tết sắp tới, Toàn có kế hoạch cùng gia đình đi chơi xa không? Dân Việt hỏi và Toàn đáp: "Mùng 4 tết em đã phải lên Pleiku tập trung cùng đội để chuẩn bị cho V.League 2018 rồi".

"Vì thế những ngày sắp tới sẽ ở nhà tiếp bà con hàng xóm, người thân và đi thăm hỏi họ hàng thôi".

Hôm nay là Valentine, Toàn đã dành sự bất ngờ nào cho "một nửa" của mình chưa? Dân Việt hỏi thêm và Toàn trả lời:

"Đúng là em bận quá nên đầu óc cũng chưa suy nghĩ được gì cả. Nhưng chắc chắn sẽ phải làm cho người yêu vui trong ngày này chứ".

Khi Dân Việt đề cập tới chuyện tiền thưởng mà U23 Việt Nam nhận được sau kỳ tích giành HCB U23 châu Á, Toàn từ chối tiết lộ con số cụ thể:

"Chúng em cũng đã nhận được 1 khoản để giúp cha mẹ sắm tết, còn lại gửi cha mẹ giữ hộ. Em chỉ có thể nói vậy thôi".

img

Văn Thanh phụ giúp cha mổ lợn mời cơm bà con hàng xóm, họ hàng hôm 27 tết. Ảnh: Zing

Chia sẻ với tâm sự của Văn Toàn, đồng đội của anh ở HAGL và U23 Việt Nam - tuyển thủ Văn Thanh cho hay:"Tết này em cũng sẽ dành chọn vẹn thời gian ở bên gia đình. Mùng 1 thăm hỏi bên nội, mùng 2 bên ngoại... Đến mùng 4 bọn em đã tập trung đội rồi mà".

Được biết, hôm 27 tết vừa qua, Văn Thanh đã phụ giúp cha mổ lợn đãi bà con hàng xóm, họ hàng đến chia vui cùng gia đình.

"Em cũng đã nhận được 1 khoản tiền thưởng và phụ giúp cha mẹ sắm tết. Con số cụ thể em cũng chưa kiểm tra nên không biết được", Văn Thanh chia sẻ.

"Bạn gái em ở Pleiku nên chắc phải đến khi tập trung đội rồi mới có thời gian qua chúc tết gia đình cô ấy".

img

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sửa soạn bàn thờ gia tiên đón Tết. Ảnh: thethaovanhoa

Không có gì "đặc biệt" hơn Văn Thanh, Văn Toàn, trên facebook cá nhân của mình, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng bày tỏ điều anh mong đợi nhất là được tận hưởng những bữa cơm ấm cúng bên gia đình ngày tết:

Tiến Dũng viết những dòng như nói thay tâm sự của em trai Tiến Dụng: "Cả năm vắng nhà, đời cầu thủ là thế và bố mẹ vẫn nói với anh em mình bữa cơm ngon nhất là bữa cơmcó đông đủ tất cả các thành viên trong nhà".

"Anh em mình đi xa, chị thay mình qua lại chăm sóc và động viên bố mẹ. Giờ, Tết rồi, được ở bên bố mẹ là điều mong đợi nhất".

"Thèm cái mùi khói bếp nhà mình, những món ăn mà chỉ mẹ mới nấu được, Năm nay, hy vọng, bố mẹ sẽ vui vì anh em mình. Tết năm nay là Tết vui nhất anh em mình từng có, Dụng nhỉ?"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem