Thái Lan coi Việt Nam là... “tăm xỉa răng” ở vòng loại World Cup

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 19/07/2019 09:10 AM (GMT+7)
Đánh giá về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, fanpage chính thức của ĐT Thái Lan đã đánh giá rất cao ĐT Việt Nam và coi thầy trò Park Hang-seo là đối thủ nặng ký tại bảng G.
Bình luận 0

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã tạo nên điểm nhấn vô cùng thú vị tại bảng G. Theo đó, ngoài ĐT UAE, 4 đội còn lại đều thuộc khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Được gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup “niềm mơ ước” với người hâm mộ cũng như các cầu thủ Thái Lan. Ở King's Cup 2019 diễn ra vào tháng 6, Thái Lan đã thua Việt Nam 0-1 ngay trên sân nhà nên họ rất muốn gặp lại thầy trò Park Hang-seo để phân định thắng thua một lần nữa.

img

Thái Lan đang có dấu hiệu lép vế so với Việt Nam trong thời gian gần đây

Nhận định về bảng G được coi là “bảng tử thần”, fanpage chính thức của ĐT Thái Lan đánh giá: “Đối thủ nặng ký nhất của Thái Lan chắc chắn là UAE, một đội bóng đến từ Trung Đông. Đây là đối thủ chúng ta đã đối đầu nhiều lần trong 3 năm trở lại đây, khoảng cách không còn quá chênh lệch.

Với những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan có thể tự tin tiến vào vòng sau mà không gặp quá nhiều vấn đề. Thêm một lợi thế nữa cho chúng ta khi đội tuyển đã mời thành công HLV hàng đầu châu Á, chắc chắn chúng ta sẽ thành công.

Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác lại cho rằng đây là một hành trình leo núi không hề dễ dàng của Thái Lan. Bởi sức mạnh của 3 quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á là tương đồng với Thái Lan. Đây là vấn đề lớn mà đội tuyển của chúng ta phải đối mặt. Kết quả của hành trình chỉ khép lại khi các trận đấu kết thúc.

Việt Nam là đối thủ lớn nhất trong khu vực mà chúng ta vừa phải nhận thất bại, trong trận đấu tại King's Cup diễn ra ở tỉnh Buriram. Họ là “những chiếc tăm xỉa răng”, luôn sẵn sàng đâm chọc mỗi khi đối đầu với ĐT Thái Lan.

Đội bóng này luôn mang đầy trái tim với sự khát khao đánh bại “Voi chiến”, cộng với người hâm mộ Việt Nam luôn mong muốn chiến thắng trước chúng ta. Có thể nói, Việt Nam chính là đối thủ khó khăn nhất của chúng ta trong khu vực Đông Nam Á.

Chúng ta đã không thể đánh bại Malaysia ở cả 2 trận lượt đi và về tại AFF Cup 2018. Chúng ta đã thua Việt Nam ở King’s Cup, trong khi Indonesia chưa bao giờ là dễ dàng để vượt qua.

Nhưng nếu chúng ta muốn tiến đến World Cup, chúng ta phải vượt trội hoàn toàn và trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á. Đây là câu trả lời mà tất cả người hâm mộ đều đang chờ đợi”.

img

Fanpage của ĐT Thái Lan đánh giá cao ĐT Việt Nam

Tại bảng G, thực lực của các đội không hơn kém nhau quá nhiều. Ngay cả UAE được coi là đội mạnh nhất, nhưng cũng không hoàn toàn vượt trội. Tại Asian Cup 2019 tổ chức trên sân nhà, UAE đã bị Thái Lan thủ hòa 1-1. Trong khi đó, Thái Lan lại không thể thắng Việt Nam và Malaysia thời gian qua.

Các trận đấu của bảng G sẽ cực kỳ khó lường. ĐT Việt Nam cần tôn trọng và thận trọng trước bất cứ đối thủ nào nếu muốn hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem