Thắng Hàn Quốc kịch tính, Australia lần đầu vô địch Asian Cup

Quốc Bảo Thứ bảy, ngày 31/01/2015 18:42 PM (GMT+7)
Với các pha làm bàn của Massimo Luongo và James Troisi, ĐT Australia đã nhọc nhằn đánh bại Hàn Quốc sau 120 phút ở trận chung kết Asian Cup 2015 vừa kết thúc trên sân Stadium Australia, Sydney bằng kết quả 2-1 để lên ngôi vô địch.
Bình luận 0
Có được ưu thế sân nhà, ĐT Australia đã chủ động nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt so với Hàn Quốc. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng xứ sở chuột túi lại tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn đối phương. 

Mãi tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Australia mới cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Massimo Luongo.

img

Australia đã lên ngôi vô địch trên sân nhà.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hàn Quốc buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Đáng tiếc là các pha hãm thành của họ lại không đủ độ sắc bén để xuyên thủng hàng thủ Australia.

Những tưởng, trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Australia, thì tới phút 90+2, Son Heung-Min đã lập công, gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc. 

Kết quả này khiến đôi bên phải thi đấu hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 105, James Troisi đã tỏa sáng để tái lập lợi thế dẫn bàn cho Australia.

Tới hiệp phụ thứ hai, Hàn Quốc liên tục đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Kim Chi vẫn không thể đảo ngược được thế cơ và đành chấp nhận thất bại với kết quả 1-2.

Chiến thắng kịch tính trước Hàn Quốc giúp Australia lần đầu tiên đăng quang tại Asian Cup.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem