Thắng “nghẹt thở”, Barcelona vô địch Copa del Rey

Minh Chí Thứ hai, ngày 23/05/2016 06:27 AM (GMT+7)
Ở trận chung kết Copa del Rey diễn ra trên sân Vicente Calderon hồi rạng sáng nay, Barcelona đã nhọc nhằn đánh bại Sevilla với kết quả 2-0 trong trận cầu có tới 3 thẻ đỏ và kéo dài 120 phút.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Pique, Mascherano, Alba, Alves; Busquets, Iniesta, Rakitic; Neymar, Suarez, Messi.

Sevilla (4-2-3-1): Sergio Rico; Mariano, Carrico, Rami, Escudero; Krychowiak, Iborra; Coke, Banega, Vitolo; Gameiro.

Thẻ đỏ: Javier Mascherano (30’) - Ever Banega (90+2’), Daniel Carrico (120+1’).

Bàn thắng: Jordi Alba (97’), Neymar (120+2’).

img

Barca đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa del Rey.

Như thường lệ, Barcelona đã nhập cuộc với thế trận tấn công quen thuộc. Với đội hình được đánh giá cao hơn về mọi mặt, gã khổng lồ xứ Catalan đã dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt so với Sevilla.

Mặc dù tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Sergio Rico, song các chân sút Barca lại không thể tận dụng được. Bên kia chiến tuyến, Sevilla không chỉ phòng ngự kín kẽ, mà họ còn thường xuyên tổ chức được những đợt tấn công sắc bén.

Phút 30, Barca rơi vào tình cảnh thiếu người khi Javier Mascherano có tình huống kéo áo với Kevin Gameiro ngay sát vòng cấm nhằm ngăn cản tiền đạo người Pháp đối mặt với thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Có được lợi thế hơn người, Sevilla đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Ter Stegen trong suốt quãng thời gian còn lại của hai hiệp thi đấu chính thức. Tuy vậy, cả Ever Banega và Grzegorz Krychowiak đều không thể dứt điểm thành bàn.

Khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ thứ 2, Banega đã bị trọng tài Carlos Del Cerro Grande truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar ngay sát vòng cấm. Tới thời điểm này, mỗi bên chỉ còn thi đấu với 10 người.

Do kết quả 0-0 được giữ nguyên tới hết 90 phút nên đôi bên phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng, thua. Phút 97, Lionel Messi thực hiện pha chuyền bóng bổng vào trong vòng cấm cho Jordi Alba tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ thành Sergio Rico, mở tỷ số cho Barca.

Bàn thắng này giúp Barca trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 120+1, trung vệ Daniel Carrico của Sevilla phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Messi. Sau đó 1 phút, Neymar có pha dứt điểm lạnh lùng sau tình huống kiến tạo của Messi, ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca.

Chiến thắng này giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa del Rey. Hiện tại, họ vẫn đang là CLB giàu thành tích nhất ở giải đấu này với 28 lần đăng quang. Đồng thời, thầy trò HLV Luis Enrique cũng hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Trước đó, “Blaugrana” đã bảo vệ thành công “ngai vàng” tại La Liga.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem