Thắng Uruguay, ĐT Pháp sánh ngang kỳ tích của Hà Lan

Hữu Tuấn (Theo Opta, Squawka) Thứ bảy, ngày 07/07/2018 07:10 AM (GMT+7)
Chiến thắng 2-0 trước Uruguay ở vòng tứ kết World Cup 2018 giúp ĐT Pháp tái hiện kỳ tích mà ĐT Hà Lan đã lập được vào năm 1974.
Bình luận 0

Với thế trận lấn lướt, ĐT Pháp đã nhẹ nhàng vượt qua Uruguay bằng kết quả 2-0 ở vòng tứ kết World Cup 2018. Raphael Varane (40’) và Antoine Griezmann (61’) là những người lập công giúp đội bóng xứ sở lục lăng giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Brazil với Bỉ.

Tại World Cup 2018, Pháp đã đánh bại 3 đối thủ khác nhau đến từ Nam Mỹ gồm Peru, Argentina và Uruguay. Nhờ đó, họ trở thành đội tuyển thứ 2 làm được điều này trong 1 kỳ World Cup. Trước đó, Hà Lan từng làm được điều tương tự vào năm 1974.

img

ĐT Pháp lần đầu tiên vào bán kết World Cup kể từ năm 2006. Ảnh: Getty.

Theo thống kê của hãng Opta, trong 17 lần gần nhất bị dẫn trước tại World Cup, Uruguay đều không biết đến mùi chiến thắng. Cụ thể, họ hòa 3 trận và để thua tới 14 trận.

Ở 6 trận đấu loại trực tiếp gần nhất tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO), Griezmann đã đóng góp 7 bàn thắng cho ĐT Pháp. Nếu tính 10 trận gần nhất khoác áo tuyển Pháp tại đấu trường World Cup và EURO, Griezmann góp công vào 11 bàn thắng (ghi 8 bàn và có 3 pha kiến tạo).

Ngoài ra, Griezmann cũng trở thành tuyển thủ Pháp đầu tiên sau Patrick Viera (gặp Tây Ban Nha năm 2006) ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận đấu loại trực tiếp tại sân chơi World Cup. 

Hiện tại, trung vệ Diego Godin đang là tuyển thủ Uruguay đeo băng đội trưởng nhiều nhất ở World Cup với 8 lần.

Ở trận đấu vừa qua, tiền đạo Luis Suarez không có nổi một lần chạm bóng trong vòng cấm của ĐT Pháp.

Clip Pháp 2-0 Uruguay (nguồn VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem