Tháo gỡ nút thắt trong vụ lùm xùm bản quyền truyền hình V.League 2018

Thứ sáu, ngày 09/03/2018 14:15 PM (GMT+7)
Với sự xuống nước từ Next Media, vụ lùm xùm tranh chấp bản quyền truyền hình V.League 2018 đã được tháo gỡ những nút thắt.
Bình luận 0

Tối ngày 7.3 Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ông Trần Anh Tú đã cuộc hội đàm với người đồng nhiệm tại Next Media. Tại cuộc gặp, đôi bên đã tiến hành thảo luận và tìm ra phương án tháo gỡ nút thắng trong vụ tranh chấp bản quyền truyền hình (BQTH) V.League 2018.

Trước đó, lãnh đạo VPF muốn thanh lý hợp đồng chuyển giao quyền phân phối BQTH với đối tác. Nguyên nhân là bởi Next Media đã không tuân thủ những điều khoản ràng buộc cụ thể giữa đôi bên. Trong đó có việc không cung cấp chính xác số liệu hạch toán, chia lợi nhuận từ việc khai thác BQTH V.League 2017. Từ đó dẫn đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF.

img

Sau khi lên nắm quyền, ông Trần Anh Tú đã lập tức rà soát lại các hợp đồng đã ký với Next Media và thực hiện những động thái mạnh mẽ để thu hồi quyền lợi cho công ty. Trước những sự việc này, ban đầu phía đơn vị truyền thông một mực khẳng định mình không sai và sẵn sàng ra toà làm việc. Thậm chí họ còn gửi công văn tới một loạt cơ quan chính phủ, đơn vị liên quan để phản đối.

Tuy nhiên, đến sát ngày V.League khởi tranh thì gió đã bất ngờ đổi chiều. Trước những lý lẽ xác đáng từ VPF, lãnh đạo Next Media đã đồng ý xuống nước, chấp nhận thanh lý hợp đồng và tìm một hướng đi mới phù hợp cho cả đôi bên. Theo đó, VPF và Next Media sẽ tiến hành thương thảo, ký kết một thoả thuận mới với những điều chỉnh phù hợp với thực tế cũng như quyền lợi của cả hai.

Như vậy, công tác tường thuật trực tiếp các trận đấu tại V.League 2018 vẫn sẽ diễn ra như đúng kế hoạch. Trước mắt, tại vòng 1 vào các ngày 10 và 11.3, một số nhà đài đã đăng ký với VPF sẽ đảm nhận nhiệm vụ này.

Phong Thu (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem