Thêm 3 CLB đoạt vé dự vòng knock-out Champions League

Hữu Tuấn Thứ năm, ngày 27/11/2014 07:05 AM (GMT+7)
Sau loạt trận đấu tại vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam), đã xác định thêm 3 đội bóng giành quyền vào chơi ở vòng knock-out gồm Arsenal, Atletico Madrid và Bayer Leverkusen.
Bình luận 0
Arsenal, Atletico, Leverkusen giành vé đi tiếp

Với quyết tâm giành chiến thắng để sớm có vé vào chơi ở vòng knock-out, Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công ngay say tiếng còi khai cuộc của trọng tài Viktor Kassai. Phút thứ 2, Yaya Sanogo đã tận dụng cơ hội sau đường kiến tạo của Santi Cazorla để mở tỷ số cho The Gunners.

Sớm có được lợi thế dẫn trước, Arsenal đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, Borussia Dortmund đã cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không mang lại kết quả.

imgArsenal tiếp tục thẳng tiến vào vòng knock-out.

Tới phút 57, Cazorla tiếp tục có đường chuyền dọn cỗ để Alexis Sanchez lập công, ấn định thắng lợi 2-0 cho Arsenal. Chiến thắng này giúp Pháo thủ thành London có được 10 điểm sau 5 trận, kém Dortmund 2 điểm và bỏ xa đội xếp sau là Anderlecht 5 điểm, trong khi bảng D chỉ còn 1 lượt trận nữa sẽ kết thúc. Điều đó đồng nghĩa với việc họ đã chính thức có tấm vé dự vòng 1/8.

Tại bảng A, Atletico Madrid đã thi đấu áp đảo và dễ dàng “vùi dập” các vị khách Olympiakos với tỷ số 4-0 bằng cú hat-trick của tiền đạo Mario Mandzukic (38’, 62’, 65’) cùng pha lập công của Raul Garcia (9’).

Ở trận đấu khác tại bảng A, Juventus cũng nhẹ nhàng hạ Malmo 2-0. Như vậy, sau 5 lượt đấu, Atletico đã có được 12 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng, hơn đội xếp thứ 3 là Olympiakos 6 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc đội chủ sân Vicente Calderon đã ghi tên mình vào vòng trong. Juve hiện đang đứng thứ 2 tại bảng đấu này với 9 điểm.

Trong khi đó, ở bảng C, Bayer Leverkusen đã bất ngờ để thua 0-1 trước AS Monaco ngay trên sân nhà BayArena, còn Zenit St Petersburg vượt qua Benfica với kết quả tương tự.

Sau 5 lượt trận, Leverkusen tiếp tục dẫn đầu bảng C với 9 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Monaco 1 điểm và Zenit 2 điểm. Tuy nhiên, do ở lượt đấu cuối, Monaco và Zenit phải chạm trán nhau nên đại diện đến từ Bundesliga đã sớm có được tám vé vào vòng 1/8.

Tính tới hết loạt trận thứ 5, đã xác định được 11 đội bóng giành ve vào chơi ở vòng knock-out Champions League 2014-2015 gồm Atletico Madrid, Bayer Leverkusen, Arsenal, Chelsea, Shakhtar Donetsk, Real Madrid, Borussia Dortmund, Bayern Munich, Barcelona, Paris Saint-Germain và Porto.

Liverpool tiếp tục gây thất vọng

img Liverpool đối mặt với nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Mặc dù chỉ phải làm khách trước “đội bóng nhược tiểu” Lodogorets, song Liverpool lại tiếp tục gây thất vọng khi bị đối thủ cầm hòa với kết quả 2-2. Ở trận đấu này, Rickie Lambert (8’) và Jordan Henderson (37’) chính là tác giả của 2 pha làm bàn cho The Kop. Bên phía Lodogorets, Dani Abalo (3’) và Georgi Terziev (88’) là những người đã lập công.

Trong khi đó, Real Madrid nhẹ nhàng vượt qua FC Basel với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn của Cristiano Ronaldo ở phút 35. Sau 5 lượt đấu đã qua, Real tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B với 5 trận toàn thắng, Basel đứng thứ 2 với 6 điểm. Xếp thứ 3 là Liverpool với 4 điểm.
Kết quả các trận đấu tại vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay:

Bảng A:


Atletico Madrid 4-0 Olympiakos
Malmo 0-2 Juventus

Bảng B:

Basel 0-1 Real Madrid
Ludogorets 2-2 Liverpool

Bảng C:

Zenit 1-0 Benfica
Leverkusen 0-1 Monaco

Bảng D:

Anderlecht 2-0 Galatasaray
Arsenal 2-0 Dortmund
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem