Thêm một cầu thủ CH Czech muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ hai, ngày 27/03/2017 17:04 PM (GMT+7)
Mới đây, thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn, người từng thi đấu cho Sparta Praha đã bày tỏ khát khao khoác áo ĐTQG Việt Nam như Mạc Hồng Quân hay Đặng Văn Lâm.
Bình luận 0

Chia sẻ với báo chí, Filip Nguyễn giới thiệu bản thân mình. Anh năm nay 25 tuổi chơi ở vị trí thủ môn, khởi nghiệp tại Học viện của ABC Branik Praha, một đội bóng nhỏ tuy nhiên bước ngoặt của Filip Nguyễn đến khi anh 17 tuổi. Trong một buổi tuyển trạch, Sparta Praha đã đến và đưa cầu thủ này tới với CLB danh tiếng của CH Czech.

img

Filip Nguyễn.

Chia sẻ về Sparta Praha, Filip cho biết: “ Đó là đội bóng vĩ đại nhất tại Czech. Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã mơ ước được chơi cho Sparta Praha. Tôi là một CĐV trung thành của họ đấy. Chỉ cách đây vài năm thôi, tôi vẫn còn ngồi trong phòng thay đồ đội 1. Khi đó tôi chỉ là một thủ môn dự bị thứ 3 của Sparta.

Thế rồi chúng tôi giành chức VĐQG cuối mùa giải và mọi người ăn mừng cùng nhau. Xung quanh tôi là những ngôi sao nổi tiếng bậc nhất của đội tuyển Czech lúc bấy giờ như Tomas Ujfalusi, Tomas Vaclik, Pavel Kaderabek, Ladislav Krejci hay Vaclav Kadlec… Cảm giác thật khó tả làm sao! Giấc mơ của tôi từ thuở bé đã trở thành hiện thực. Chỉ tiếc là trong nửa cuối mùa giải cuối cùng ở đó, tôi đã gặp một chấn thương ở vai và phải rời đi. Thật đáng thất vọng!”

Sau khi rời Sparta Praha, Filip từng thi đấu ở giải hạng 3 tuy nhiên lúc này anh khoác áo Vlasim ở giải hạng nhì. Filip là bạn thân của Mạc Hồng Quân khi cả 2 còn đang khoác áo đội trẻ Sparta Praha. Khi chứng kiến những gì Mạc Hồng Quân thể hiện, Filip cũng bày tỏ khát khao rất lớn cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Hiện nay tại Vlasim, người đang chơi dự bị cho Filip cũng là 1 thủ môn gốc Việt khác. Đó chính là Patrick Lê Giang.

TD (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem