Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến: “Chiều nay, C45 sẽ thông tin về nghi án cầu thủ Đồng Nai bán độ“

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 21/07/2014 11:51 AM (GMT+7)
Trao đổi nhanh với Dân Việt sáng 21.7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) xác nhận việc 6 cầu thủ Đồng Nai nằm trong nghi án bán độ đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục phục vụ điều tra...
Bình luận 0

“Chiều 21.7, C45 sẽ có cuộc trao đổi thông tin cụ thể với báo chí về sự việc này”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói qua điện thoại.

Trở lại thời điểm trước thềm vòng 21 V.League 2014, ít ai quan tâm tới cuộc đọ sức giữa Than Quảng Ninh – Đồng Nai bởi đơn giản hai đội đều gần như đã trụ hạng và không còn mục tiêu phấn đấu. Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá TV chiều 20.7 và kết quả khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bị thua trước nhưng tính tới phút 65, chủ nhà Than Quảng Ninh đã dẫn ngược Đồng Nai 5-1. Cuối trận, đội bóng đất Mỏ bị thua 2 bàn, giành phần thắng chung cuộc 5-3.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự lý giải trận thua của Đồng Nai hoàn toàn trên khía cạnh chuyên môn: “Chúng tôi mất 3 cầu thủ chính thức nơi hàng thủ là Quang Trung, Thiago, Thanh Tuấn nên phải đưa hậu vệ cánh Long Giang vào trong đá trung vệ. Hậu vệ trẻ Thế Sơn mới trở lại sau chấn thương vào sân thi đấu nên đã không chống nổi hai cầu thủ tấn công rất mạnh của Than Quảng Ninh là Uche và Sunday. Vậy nên hiệp 1 chúng tôi đã thua đậm. Sang hiệp 2, đội đã có sự điều chỉnh và tốt hơn trước những cũng không thể tránh khỏi thất bại chung cuộc”.

Tuy nhiên, sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, chiến lược gia họ Trần lại cho biết rằng ông phát hiện "dấu hiệu bất bình thường ngay từ hiệp 1"

Được biết, ngay sau trận đấu, 6 cầu thủ Đồng Nai gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung đã bị C45 từ Hà Nội vào Quảng Ninh triệu tập điều tra nghi án bán độ. Số cầu thủ này đã bị cơ quan điều tra theo dõi một thời gian từ trước khi trận đấu diễn ra. Trong số này, Thế Sơn, Long Giang, Niệm Tiến, Hữu Phát là những người đá chính trong trận gặp Than Quảng Ninh. Kiên Trung, Đức Thiện đá dự bị.

Điều đáng lưu ý là hậu vệ trẻ Thế Sơn từng bị nghi ngờ bán độ trong màu áo đội U19 Việt Nam (trận gặp U21 Singapore) tại giải U21 quốc tế 2010. Ba cầu thủ Thế Sơn, Long Giang, Niệm Tiến từng khoác áo XMXT.Sài Gòn-đội bóng từng để lại nhiều điều tiếng tiêu cực nhưng VFF, VPF đã không thể làm gì được họ. Bản thân trung vệ Long Giang từng được coi như một trung vệ thép đầy tiềm năng, từng khoác áo đội U23 Việt Nam tại các kỳ SEA Games 24, 25, 26.

Trao đổi thông tin với báo chí, ông Phạm Ngọc Viễn – Tổng Giám đốc VPF cho hay VPF đã được cơ quan điều tra thông báo trước vụ việc để phối hợp trong việc xác minh nguồn tin 6 cầu thủ đội Đồng Nai cá độ trên mạng.

Trong khi đó ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch VFF thì nhấn mạnh: Từ sau vụ cầu thủ Ninh Bình cá độ tại AFC Cup, VFF và C45 đã thống nhất âm thầm điều tra các đội tại V.League, quyết tâm quét sạch nạn cầu thủ cá độ bất hợp pháp. Nếu không dẹp được tiêu cực thì bóng đá Việt Nam không thể đi lên được. Có đổ bao nhiêu tiền vào xây dựng thì những “con sâu” này cũng phá hoại hết. Sau Đồng Nai, C45 sẽ tiếp tục điều tra thêm các đội khác. Chúng tôi không sợ vỡ giải nên không cần nương tay với bất cứ đội nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem