Thống kê đáng xấu hổ về Messi ở vòng knock-out World Cup

Minh Chí (Theo Opta) Thứ bảy, ngày 30/06/2018 19:10 PM (GMT+7)
Hãng Opta vừa đưa ra số liệu thống kê đáng thất vọng về thành tích ghi bàn của tiền đạo Lionel Messi ở vòng đấu loại trực tiếp các kỳ World Cup.
Bình luận 0

Kể từ đầu sự nghiệp, đây là lần thứ 4, Messi tham dự các kỳ World Cup. Đến thời điểm này, “M10” đã ra sân tổng cộng 18 trận ở sân chơi danh giá nhất hành tinh, ghi được 6 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Tuy nhiên, theo thống kê của Opta, cả 6 bàn thắng mà Messi ghi được tại sân chơi World Cup đều được thực hiện ở vòng đấu bảng. Trải qua 666 phút thi đấu ở vòng loại trực tiếp World Cup, siêu sao 31 tuổi vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào.

img

Messi chưa bao giờ ghi bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup. Ảnh: Getty.

Cuộc đọ sức giữa Pháp với Argentina ở vòng 1/8 World Cup diễn ra đêm nay là lần thứ 12 đôi bên chạm trán nhau. Trong 11 lần đối đầu trước đó, “Les Bleus” chỉ thắng được vỏn vẹn 2 trận, hòa 3 và thua 6 trận. Đáng chú ý, đội bóng xứ Tango có 8 lần giữ sạch lưới.

Nếu tính riêng ở đấu trường World Cup, đôi bên gặp nhau 2 trận. Cụ thể, tại vòng bảng năm 1930, Argentina giành chiến thắng 1-0. Ở vòng bảng năm 1978, “Albiceleste” vượt qua đội bóng xứ sở lục lăng với kết quả 2-1.

Trong 4 trận đấu loại trực tiếp gần nhất ở các kỳ World Cup, Argentina chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Nếu không tính các loạt đá luân lưu, ĐT Pháp chỉ thua 1 trận trong 11 trận đấu loại trực tiếp ở sân chơi World Cup (thắng 8, hòa 2 trận).

Tiền đạo Olivier Giroud của ĐT Pháp không ghi bàn trong vòng 357 phút một giải đấu lớn. Sau 200 phút xuất hiện trên sân ở World Cup 2018, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea vẫn chưa có pha dứt điểm nào trúng đích.

Cuộc đọ sức sắp tới với Argentina là trận đấu thứ 80 của HLV Didier Deschamps trên cương vị “thuyền trưởng” ĐT Pháp. Thành tích này giúp ông vượt qua kỷ lục của của Raymond Domenech.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem