Thống kê đối đầu đầy bất ngờ trước trận chung kết Champions League

Hữu Tuấn (Theo UEFA) Thứ năm, ngày 10/05/2018 14:15 PM (GMT+7)
Trong những lần đối đầu trước đây giữa Real Madrid với Liverpool ở Champions League (cúp C1), thành tích đang nghiêng về phía nửa đỏ vùng Merseyside.
Bình luận 0

Rạng sáng 27.5 tới (giờ Việt Nam), Real sẽ đá trận chung kết Champions League với Liverpool. Trận đấu này diễn ra trên sân sân NSC Olimpiyskiy ở Thủ đô Kiev, Ukraine. 

Hiện tại, cả Real và Liverpool đều theo đuổi lối chơi tấn công, sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp. Ngoài ra, đây là giải đấu duy nhất để họ cứu vãn mùa giải “trắng tay”. Do đó, trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

img

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, Real (áo trắng) đều vượt qua Liverpool.

Với bản lĩnh, đẳng cấp cùng những ngôi sao hiện có trong đội hình, Real được đánh giá cao hơn so với đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là “Kền kền trắng” sẽ dễ dàng có được chiến thắng, bởi Liverpool đang muốn làm tất cả những gì có thể để giành chức vô địch Champions League đầu tiên kể từ năm 2005. 

Bên cạnh đó, “Lữ đoàn đỏ” đang sở hữu bộ ba tấn công cực kỳ sắc bén và tốc độ là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane. Nếu hàng thủ đội bóng Hoàng gia thi đấu không tập trung, họ hoàn toàn có thể phải “ôm hận”.

Theo thống kê của LĐBĐ châu Âu (UEFA), trong quá khứ, Real và Liverpool đã chạm trán nhau tổng cộng 5 lần ở Champions League (trước đây là cúp C1). Trong đó, Real thắng 2 và thua 3 trận, ghi 4 bàn và để lọt lưới 6 bàn.

Cụ thể, trong trận chung kết cúp C1 mùa giải 1980-1981, Liverpool vượt qua Real với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của hậu vệ Alan Kennedy vào phút 81.

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải 2008-2009, Yossi Benayoun ghi bàn duy nhất vào phút 82 giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Bernabeu. Trong trận lượt về, “The Kop” đại thắng 4-0 nhờ các ơpha làm bàn của Fernando Torres (16’), Steven Gerrard (28’, 47’), Adrea Dossena (88’).

Tại vòng bảng mùa bóng 2014-2015, Real vượt qua qua Liverpool với tỷ số 3-0 ở lượt đi trên sân Anfield. Cristiano Ronaldo (23’) và Karim Benzema (30’, 40’) là những người lập công cho “Los Blancos”. Đến trận lượt về, Karim Benzema ghi bàn duy nhất vào phút 27 giúp đội chủ sân Bernabeu thắng tối thiểu 1-0.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Jurgen Klopp đã đối đầu với Real 6 trận, thắng 3, hòa 1 và để thua 2 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem