Thống kê M.U sẽ vào vòng knock-out Champions League

Minh Chí (theo Opta) Thứ ba, ngày 08/12/2015 15:00 PM (GMT+7)
Từ trước đến nay, M.U luôn giành chiến thắng mỗi khi đối đầu với Wolfsburg ở Champions League. Vì vậy, thầy trò HLV Louis van Gaal hoàn toàn có quyền tin tưởng vào khả năng họ sẽ tiếp tục đánh bại “bầy Sói” để ghi tên mình vào vòng knock-out mùa này.
Bình luận 0

Sau 5 lượt trận đã qua, cục diện tại bảng B đang rất căng thẳng và kịch tính. Ngoài CSKA Moscow đã chính thức bị loại, cả 3 cái tên còn lại gồm M.U, Wolfsburg và PSV Eindhoven đều đang còn cơ hội giành vé vào vòng knock-out.

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng, Wolfsburg đang dẫn đầu với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là M.U (8 điểm) và PSV (7 điểm). Như vậy, đội bóng nước Đức chỉ cần 1 kết quả hòa để ghi tên mình vào vòng 1/18. Trong khi đó, PSV buộc phải vượt qua CSKA Moscow.

img

M.U sẽ tiếp tục vượt qua Wolfsburg để giành vé đi tiếp.

Với M.U, họ buộc phải đánh bại Wolfsburg để tự định đoạt số phận của mình. Nếu bị cầm hòa hoặc thất bại trước đại diện của Bundesliga, “Quỷ đỏ” chỉ có thể đi tiếp nếu PSV để thua CSKA.

Tuy đang gặp phải rất nhiều áp lực nhưng M.U vẫn có quyền tự tin vào khả năng họ sẽ đánh bại Wolfsburg để giành vé vào vòng knock-out Champions League 2015-2016. Thống kê chỉ ra rằng, trong 3 lần chạm trán với nhau ở đấu trường danh giá nhất lục địa già, đội chủ sân Old Trafford đều giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, M.U mới chỉ để thua vỏn vẹn 1 lần trong 6 chuyến hành quân gần nhất tới nước Đức ở vòng bảng Champions League (thắng 3, hòa 2). Không chỉ toàn thua cả 3 trận khi đối đầu với M.U ở Champions League, đội chủ sân Volkswagen Arena còn thua cả 7 trận gần nhất khi đối đầu với các đội bóng Anh (M.U, Fulham và Everton) tại cúp châu Âu.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là M.U được phép chủ quan. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, họ cần phải cải thiện được khả năng dứt điểm. Nên nhớ, trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Louis van Gaal mới chỉ có vỏn vẹn 1 lần “xé lưới” đối phương.

img

Thứ hạng các đội bóng ở bảng B trước lượt đấu cuối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem