Thủ môn Việt kiều chính thức "hết cửa" tại U23 Việt Nam

Thứ ba, ngày 12/05/2015 13:40 PM (GMT+7)
Tưởng chừng Đặng Văn Lâm, thủ môn Việt Kiều khoác áo U23 Việt Namtrong Seagames 28 tới đây. Tuy nhiên vào phút chót, HLV Miura đã quyết định không triệu tập thủ thành người Nga gốc Việt này.
Bình luận 0

Như đã đưa tin vào ngày 10/5 vừa qua thủ môn Đặng Văn Lâm đã thổ lộ mong muốn được trở về quê hương đóng góp cho đội bóng áo đỏ tại Seagames 28. Viễn cảnh để thủ môn Việt kiều khoác áo U23 Việt Nam không phải là không có bởi hiện tại HLV Miura chưa hài lòng về vị trí trong khung gỗ. Nhất là sau khi Văn Tiến chưa để lại sự yên tâm trong trận gặp U23 Hàn Quốc.

img
HLV Miura nhắn tin trả lời Đặng Văn Lâm vào sáng nay.

Ban đầu, cơ hội tương đối rộng mở cho thủ môn Đặng Văn Lâm. Thậm chí Lâm đã được đề bạt nguyện vọng trực tiếp với HLV Miura. Tuy nhiên sau khi xem xét mọi yếu tố thì chiến lược gia người Nhật đã chính thức không triệu tập thủ thành cao 1m88 này vào đội U23 Việt Nam. Lý do được đưa ra là vì hiện tại U23 Việt Nam đang có tới 5 thủ môn, thời gian Seagames 28 đã cận kề, chưa kể HLV người Nhật đang tất bật công việc ở 2 đội tuyển nên sẽ không còn thời gian kiểm chứng năng lực của Văn Lâm.

Sáng nay, đại diện BHL U23 Việt Nam là HLV Miura đã gửi tin nhắn tới Đặng Văn Lâm để thông báo vấn đề này. Ghi rõ: “Chúng tôi đã thảo luận và xem xét trường hợp của bạn. Rất tiếc chúng tôi không thể triệu tập bạn”.

Thật ra, Đặng Văn Lâm đã từng khoác áo của U19 Việt Nam vào năm 2011 cùng lứa với Ngọc Hải, Huy Toàn, Mạnh Hùng. Tuy nhiên do không để lại nhiều ấn tượng nên sự nghiệp của “người gác đền” này thụt lùi dần theo thời gian. Từ HAGL, Văn Lâm bị điều chuyển sang giải VĐQG của Lào, sau đó anh đã quyết định trở về Nga thi đấu cho CLB Rodina ở giải Hạng hai.

Theo đánh giá chung của những người có chuyên môn, việc Đặng Văn Lâm khao khát cống hiến cho tổ quốc là điều đáng quý. Tuy nhiên về phương diện tài năng thì “người gác đền” Việt kiều này không khá hơn các thủ môn trong nước.
(Theo Thể thao Việt Nam/Bongda24h)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem