Thua ngược đại diện Iran, Thái Sơn Nam đứng nhì châu Á

Hoàn Minh Chủ nhật, ngày 12/08/2018 20:00 PM (GMT+7)
Tối nay, Thái Sơn Nam đã gặp Mes Sungun Varzaghan (Iran) trong trận chung kết Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2018 diễn ra tại Indonesia. Sau 2 hiệp đấu đầy nỗ lực, các học trò HLV Miguel Rodrigo đành chấp nhận nhìn đối phương đăng quang.
Bình luận 0

Với Thái Sơn Nam, việc lọt tới chung kết giải vô địch futsal các CLB châu Á 2018 đã là một kỳ tích. Đó là lý do họ nhập cuộc khá thoải mái trước đối thủ có phần căng cứng tâm lý.

Tạo ra được một thế trận tốt, phút thứ 5, Đức Hòa (số 6) dứt điểm từ xa đầy bất ngờ mở tỷ số.

img

Đức Hòa (giữa) đã mở tỷ số cho Thái Sơn Nam trong trận chung kết gặp đối thủ cực mạnh Mes Sungun Varzaghan tối nay. Ảnh: Độc Lập

Khoảng thời gian sau đó, Mes Sungun tỏ ra khá chệch choạc trong các pha lên bóng tấn công.

Nếu như Đắc Huy và Thất Phi chọn vị trí tốt và nhạy cảm hơn từ những đường căng ngang của đồng đội thì có lẽ cách biệt đã được nới rộng.

Ở những thời khắc khó khăn, phút thứ 10, Hosein (số 10) đã giúp Mes Sungun tìm lại sự tự tin với bàn gỡ hòa 1-1.

Bàn gỡ giúp đại diện Tây Á chơi hưng phấn hơn và phút 12, đội trưởng Farihad Fakhim (số 12) đã nâng tỷ số lên 2-1.

img

Farihad Fakhim (trái) đã dẫn dắt đội nhà vượt qua những thời điểm khó khăn nhất để hạ Thái Sơn Nam, qua đó lên ngôi vô địch châu Á. Ảnh: Độc Lập

Đó là tình huống các cầu thủ Thái Sơn Nam đã chơi thiếu tập trung khi chống phạt góc của đối phương, để Fakhim thoải mái đệm lòng ở cự ly gần hạ thủ môn Văn Ý.

Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến nỗ lực dồn ép của Mes Sungun nhưng thủ môn Văn Ý vẫn đứng vững sau những cú dứt điểm của Fakhim, Ezzati.

Phút 18, Văn Vũ (số 11) lại bất ngờ tung cú sút xa quyết đoán đưa bóng chạm người một cầu thủ đối phương đổi hướng gỡ hòa 2-2.

Sau giờ nghỉ, Mes Sungun tiếp tục chủ động tấn công và phút 23, Fakhim tiếp tục chứng minh khả năng của mình với một màn solo đẹp mắt từ giữa sân trước khi nâng tỷ số lên 3-2.

Thời gian còn lại của trận đấu, HLV Miguel Rodrigo thúc giục các học trò gia tăng sức ép tìm bàn gỡ.

Khoảng 6 phút cuối trận, Thái Sơn Nam đã áp dụng chiến thuật power-play nhưng không thể tạo ra bất ngờ trước đối thủ chơi rất thận trọng, chắc chắn.

Cơ hội đáng kể nhất là cú sút cận thành của Thành Tín (số 13) phút 38 đã đánh bại được thủ môn nhưng hậu vệ đối phương đã kịp lùi về bọc lót  cứu thua ngay trên vạch vôi.

Dấu chấm hết xuất hiện ở phút 39. Sau một pha phản công của đối phương, ngoại binh Abdulrahman (số 7-Thái Sơn Nam) đã phải dùng tay "cứu thua" ngay trên vạch vôi, phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, đội nhà bị thổi phạt đền.

Từ chấm phạt đền, Ali Asghar (số 7) đã ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Mes Sungun Varzaghan.

Thua trận, Thái Sơn Nam nhận ngôi á quân châu Á. Còn vị trí thứ 3 thuộc về CLB Bank Of Beirut (Lebanon) sau chiến thắng 5-3 trước Nafit Al-wasat (Iraq).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem