Thua ngược Liverpool, Mourinho lập kỷ lục cay đắng

Đông Hưng (theo Metro) Chủ nhật, ngày 01/11/2015 07:15 AM (GMT+7)
Cùng Chelsea trải qua trận thua ngược 1-3 trước Liverpool, Jose Mourinho có 6 lần phải nếm trải cảm giác thất bại ở Premier League mùa này. Trong quá khứ, chưa có mùa nào nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại cùng Chelsea thua nhiều như thế ở mặt trận số 1 nước Anh.
Bình luận 0

Trước khi trận đấu giữa Chelsea và Liverpool tại vòng 11 Premier League diễn ra, rất nhiều tờ báo uy tín của nước Anh đã nói rằng, Jose Mourinho chỉ còn 1 cơ hội nữa để “cứu ghế” sau khi cùng đội bóng của mình để thua 1-2 trước West Ham trong lễ sinh nhật lần thứ 49 của tỷ phú Roman Abramovich rồi lại bị Stoke City biến thành cựu vương ở Capital One Cup.

img

Nụ cười cay đắng của Mourinho.

Mourinho buộc phải cùng Chelsea đánh bại Liverpool. Các học trò của ông cũng muốn như vậy, nhất là khi họ vẫn rất yêu quý ông. Với lợi thế sân nhà, những cái bóng áo xanh đã tràn lên và có bàn dẫn trước ngay phút thứ 4 của Ramires. Thế nhưng, phần sau của trận đấu, đội bóng thành London lại mắc quá nhiều sai lầm trong phòng ngự và để Liverpool lội ngược dòng thắng lại 3-1.

Thua trận, Chelsea chôn chân ở vị trí thứ 15 trên BXH và đây đã là trận thua thứ 6 của họ kể từ đầu giải. Tính cho tới lúc này, tức là qua 11 vòng đấu, đội bóng của HLV Mourinho mới có 11 điểm. Kể từ khi Premier League ra đời vào mùa giải 1992/1993, chưa có một nhà vô địch nào khởi đầu tệ hại như Chelsea. Riêng với cá nhân Mourinho, ông cũng có thêm những kỷ lục cay đắng – đó là kỷ lục 6 trận thua trong 1 mùa giải Premier League.

Trong quá khứ, Mourinho từng dẫn dắt Chelsea 5 mùa giải và chưa mùa nào ông thua 6 trận tại Premier League. Ngay cả 2006/07, mùa giải mà “Người đặc biệt” vị sa thải vào cuối mùa, cựu HLV Real Madrid cũng không để thua nhiều như thế. Rõ ràng, Mourinho đang trải qua một quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp cầm quân tại Chelsea. Ngày ông phải xách va-li rời CLB có lẽ không còn xa nữa.

Cần biết rằng, ngay sau khi Chelsea thúc thủ 1-3 trước Liverpool, hàng loạt nhà cái đã thay đổi tỷ lệ về khả năng Mourinho mất việc. Giờ đây, ông đứng đầu trong nhóm những nhà cầm quân tiếp theo có thể rời Premier League, với tỷ lệ 3/1 (bỏ 1 ăn 3).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem