Thua U22 Philippines, U22 Malaysia đối mặt nguy cơ bị loại

Tú Phạm Thứ sáu, ngày 29/11/2019 21:09 PM (GMT+7)
U22 Phillippines giành chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 2019 sau 3 lượt trận khi đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U22 Philippines: Anthony Pinthus, Edison Suerti, Amani Aguinaldo, Justin Baas, Vince Diano, Agustine Gayoso, Christan Rontini, Dylan De Bruycker, Stephan Schrock, Yrick Gallantes, Chima Uzoka

U22 Malaysia: Muhammad Haziq, Azlin Adam, Jun Jin, Danial Amier, Irfan, Mohamed Syamer, Muhammad Syahmi, Akif Syahiran, Dinesh, Muhammad Akhyar, Hadi Fayyadh

Chỉ giành 1 điểm sau 2 trận (hòa 1, thua 1), U22 Philippines chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu đá tấn công với mục tiêu ghi bàn, giành chiến thắng. Kiểm soát thế trận tốt hơn, cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều tình huống hãm thành, nhưng chủ nhà SEA Games không có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự và bế tắc hoàn toàn trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng.

img

U22 Philippines (áo trắng) hạ gục U22 Malaysia. Ảnh: 24h.com.vn

Về phía U22 Malaysia, đội bóng của HLV Ong Kim Swee chủ động nhường thế trận cho U22 Philippines, rình rập cơ hội phản công và đã có một vài cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, tương tự đối thủ, U22 Malaysia cũng không thể ghi bàn ở 45 phút đầu tiên.

Tương tự hiệp 1, U22 Philippines chủ động đẩy cao đội hình đá tấn công trong hiệp 2. Tuy nhiên, Stephan Schrock và các đồng đội không tạo ra áp lực đủ lớn và không tạo ra khác biệt để khoan thủng hàng thủ chắc chắn của U22 Malaysia.

Trong thế trận bế tắc, bàn thắng đã bất ngờ đến với U22 Philippines. Phút 72, từ cú phạt góc của Stephan Schrock, thủ môn và một hậu vệ của U22 Malaysia lúng túng tạo nên pha bóng lộn xộn trước khung thành đội nhà. Chớp cơ hội này, Amani Aguinaldo đã lao vào đưa bóng vào lưới, ghi bàn giúp chủ nhà SEA Games dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bị dẫn bàn, U22 Malaysia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất lực trước hàng thủ chắc chắn của U22 Philippines, qua đó chịu thua với tỷ số 0-1 chung cuộc.

Vượt qua U22 Malaysia 1-0, U22 Philippines giành chiến thắng đầu tiên ở SEA Games 2019. Chiến thắng giúp chủ nhà SEA Games có 4 điểm sau 3 lượt trận và có hy vọng giành vé bán kết nếu đánh bại đối thủ yếu nhất bảng là U22 Timor Leste ở lượt trận cuối bảng A diễn ra vào ngày 4/12.

Bảng xếp hạng bảng A

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem