Tiền vệ nghi gốc Việt tỏa sáng rực rỡ ở U20 World Cup

PV Thứ hai, ngày 29/05/2017 06:05 AM (GMT+7)
Ritsu Doan đã tỏa sáng kịp thời gỡ hòa 2-2 cho U20 Nhật Bản trước U20 Italia để đưa đội bóng trẻ xứ sở mặt trời mọc giành vé đi tiếp ở U20 World Cup. Trước đó, tiền vệ từng bị báo chí Việt Nam nghi là có gốc Việt khi mang họ Doan (giống họ Đoàn ở Việt Nam) cũng là nhân vật chính trong chiến thắng của đội nhà trước U20 Nam Phi.
Bình luận 0

Trước khi bước vào VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc, Ritsu Doan là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất của U20 Nhật Bản. Tiền vệ tấn công từng đưa U19 Nhật Bản giành ngôi vô địch U19 Châu Á 2016, và đoạt luôn danh hiệu xuất sắc nhất giải, đã có sự tiến bộ vượt bậc trong năm qua.

img

Ritsu Doan tỏa sáng rực rỡ tại U20 World Cup 2017.

Ở tuổi 18, anh đã chiếm được một vị trí chính thức trong màu áo CLB Gamba Osaka tham dự hai đấu trường là J.League và AFC Champions League. Đến VCK U20 World Cup 2017, Ritsu Doan tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Samurai Blue. Doan là người ấn định chiến thắng 2-1 cho U20 Nhật Bản trước U20 Nam Phi ở trận ra quân.

Đến trận quyết định gặp U20 Italia, Doan đã chơi như thể chỉ có mình anh trên sân trong hiệp thứ hai, với lần lượt 2 bàn xé toang mành lưới đội bóng Châu Âu. Bàn thứ nhất là một pha thoát xuống phá bẫy việt vị đệm bóng ghi bàn, đến pha thứ hai là tình huống solo và dứt điểm quá tinh tế trong vòng vây của hàng loạt cầu thủ đối phương.

Công lao của Doan đã giúp U20 Nhật Bản đứng thứ 3 bảng D, dù cũng được 4 điểm với U20 Italia nhưng kém hệ số. Kết quả này giúp U20 Nhật Bản rất sáng cửa đi tiếp khi họ đang tạm thời đứng thứ hai trong xếp hạng các đội thứ 3 bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Vào vòng trong, Ritsu Doan sẽ tiếp tục là niềm cảm hứng và dẫn dắt lối chơi của U20 Nhật Bản, một đại diện của Châu Á có khả năng tiến xa ở U20 World Cup năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem