Tiền vệ Việt kiều Australia "choáng" vì HLV Park Hang-seo

Minh Tú (tổng hợp) Thứ hai, ngày 07/10/2019 18:10 PM (GMT+7)
Martin Lo tiết lộ đến bây giờ vẫn chưa khỏi ngạc nhiên vì được khoác áo U22 Việt Nam quá nhanh.
Bình luận 0

Năm 2019, Martin Lo trở về Việt Nam từ Australia để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. Tiền vệ Việt kiều Australia đã khẳng định được tên tuổi ở CLB Phố Hiến và ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo.

Martin Lo được HLV Park Hang-seo coi là một trong những quân bài chủ chốt của ĐT U22 Việt Nam ở SEA Games 2019 và sáng cửa khoác áo ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

img

 Martin Lo bất ngờ vì được khoác ĐT Việt Nam quá nhanh.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên 1 kênh truyền hình Việt Nam, tiền vệ 22 tuổi thổ lộ rất bất ngờ vì giấc mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam của anh lại đến nhanh đến thế.

"Tôi đã được xem ĐT Việt Nam thi đấu và chứng kiến sự phát triển của bóng đá Việt Nam, và tôi muốn được trở thành một phần của quá trình phát triển đó. Khoác áo ĐT Việt Nam là một trong những mục tiêu của tôi khi về Việt Nam thi đấu. Đến giờ, tôi cũng không nghĩ rằng mọi việc lại diễn ra nhanh đến thế. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi khoác lên mình chiếc áo của U22 Việt Nam. Một cảm giác rất khó tả lúc đó.

Thế nhưng, khi mới về Việt Nam, tôi gặp rất khó khăn. Khi mới trở về, có thể nói rằng tôi đã bị shock văn hóa. Tôi vất vả làm quen với thời tiết, giao thông và cả ngôn ngữ... Ban đầu, để giao tiếp với các đồng đội trên sân, tôi chỉ biết hét lên và hy vọng rằng họ sẽ nghe thấy và chuyền bóng cho tôi", cựu tiền vệ của CLB Western Sydney thổ lộ.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Martin Lo cho biết rất yêu lối sống tình cảm của người Việt Nam. Theo Martin Lo, ở Australia, các cầu thủ chỉ luyện tập với nhau rồi ai về nhà nấy. Ngược lại, ở Việt Nam, sau giờ luyện tập, các cầu thủ có mối quan hệ với nhau như một gia đình nhỏ. Ngoài ra, tuyển thủ U22 Việt Nam tiết lộ từng bị chê quá bé để có thể chơi bóng thời thi đấu ở Australia. Theo Martin Lo, anh hâm mộ Iniesta và coi huyền thoại Barcelona là hình mẫu để hướng tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem