Tiết lộ bí mật gây sốc nhất trong các kỳ World Cup

Thứ tư, ngày 23/05/2018 19:10 PM (GMT+7)
Nếu không có các nhà sử học tại đại học Berlin's Humboldt thì có lẽ sự thật về 3 cầu thủ đội Tây Đức dương tính với chất cấm tại World Cup 1966 mãi là một bí mật.
Bình luận 0

img

Đội hình ra sân của Tây Đức trong trận chung kết gặp Anh tại World Cup 1966

Tại World Cup 1966, ĐT Anh đã xuất sắc đánh bại Tây Đức với tỉ số 4-2 đăng quang ngôi vô địch. Nhưng trong suốt 45 năm qua, không một ai nghi ngờ và biết về "điểm đen" trong trận chung kế này cho đến khi một nhóm nhà sử học vô tình phát hiện ra lá thư của một nhân viên y tế được viết ngày 29.11.1966. Theo đó, ba cầu thủ được giấu tên của đội Tây Đức đã dương tính với chất cấm ephedrine.

img

Cựu danh thủ George Cohen

Lạ một điều là không có cầu thủ nào bị cấm thi đấu sau cuộc kiểm tra doping này. Khi biết thông tin này, người hùng của ĐT Anh tại World Cup 1966 - cựu danh thủ George Cohen bộc bạch: "Thật ngạc nhiên. Nhiều lúc tôi tự hỏi tại sao họ lại có nhiều năng lượng đến vậy. May mắn là việc cầu thủ Tây Đức dương tính với chất cấm không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nếu Đức giành chiến thắng tại chung kết thì sự thật đằng sau chức vô địch World Cup 1966 đã bị che giấu quá lâu".

Trận chung kết năm 1966 chính là trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ World Cup được kiểm tra dương tính với các cầu thủ.

img

ĐT Anh vui mừng với chiếc cup vô địch World Cup 1966

PV (Bưu Điện Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem