Tin tối (22/10): Huyền thoại Trung Quốc lý giải lời tiên tri sốc về bóng đá Việt Nam

Thứ ba, ngày 22/10/2019 20:15 PM (GMT+7)
Huyền thoại Trung Quốc lý giải lời tiên tri gây sốc về bóng đá Việt Nam; Barcelona và Atletico Madrid “ngưng chiến” vụ Griezmann; CĐV M.U bị đuổi khỏi sân Old Trafford; Liverpool mất Mo Salah; CĐV Arsenal nổi điên với trọng tài Mike Dean.
Bình luận 0

Huyền thoại Trung Quốc lý giải lời tiên tri gây sốc về bóng đá Việt Nam

img

Huyền thoại bóng đá Trung Quốc Fan Zhiyi.

Vào hè 2013, sau khi ĐT Trung Quốc thua sốc với tỷ số 1-5 trước Thái Lan ở 1 trận giao hữu, huyền thoại bóng đá Trung Quốc Fan Zhiyi từng cay đắng nhận xét: “Nếu tiếp tục đá thế này thì rồi sẽ có một ngày ĐT Trung Quốc thua cả bóng đá Việt Nam và Myanmar”.

Lời tiên tri của Fan Zhiyi đang dần trở thành hiện thực vì bóng đá Trung Quốc đã sa sút trông thấy trong những năm gần đây, ngược lại bóng đá Việt Nam thăng hoa và gặt hái nhiều thành công vang dội. Chứng kiến thăng trầm trái ngược của bóng đá Trung Quốc và Việt Nam, NHM và truyền thông Trung Quốc cho rằng nếu chạm trán Việt Nam vào thời điểm này, ĐT Trung Quốc sẽ thua.

Vào tuần trước, khi tham dự một sự kiện hợp tác bóng đá giữa CLB Bayern Munich và bóng đá Trung Quốc, Fan Zhiyi đã giải thích về lời tiên tri gây sốc nói trên.

“Là một phần của bóng đá Trung Quốc, tôi biết trách nhiệm mà mình phải gánh vác. Câu nói đó không phải là cảm xúc nhất thời và nó hoàn toàn có cơ sở. Từ quan sát thực tế và những gì đang diễn ra, chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của bóng đá nước nhà”, ông  Fan Zhiyi cho biết.

Cũng theo huyền thoại Fan Zhiyi, để thành công, bóng đá Trung Quốc cần học hỏi mô hình phát triển của bóng đá Việt Nam.

“Suốt nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam đã xây dựng nhiều học viện đào tạo, trong đó có Trung tâm PVF. Họ mạnh tay bổ nhiệm cựu HLV ĐT Nhật Bản Philippe Troussier làm Giám đốc kỹ thuật, với đội ngũ gồm 15 HLV nước ngoài cùng 25 HLV trong nước tạo thành một đội ngũ chuyên nghiệp. Cơ sở này đã quy tụ được hàng trăm học viên tiềm năng khắp cả nước. Những tài năng này vừa được học bóng đá vừa được học văn hóa.

Kế hoạch đầu tư của họ đã thu được thành quả tuyệt vời khi những cầu thủ dần trở thành trụ cột của các đội tuyển Việt Nam. Đây là mô hình giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công những năm qua và chúng ta cần học hỏi”, huyền thoại bóng đá Trung Quốc trả lời trên tờ Sina.

Barcelona và Atletico Madrid “ngưng chiến” vụ Griezmann

img

Barcelona bị LĐBĐ Tây Ban Nha phạt 300 euro vì lén lút ký hợp đồng với Griezmann

Theo tờ El Mundo, Barcelona và Atletico đã đạt được thỏa thuận đình chiến liên quan đến thương vụ Griezmann. Cụ thể, để Atletico không kiện vì tội “đi đêm”, ký hợp đồng trái phép với tuyển thủ Pháp, Barcelona phải đền bù cho đội bóng Madrid 15 triệu euro. Đổi lại, Atletico dành quyền ưu tiên cho đội bóng xứ Catalan đàm phán, mua 5 cầu thủ của mình trong đó có Saul và Jose Gimenez.

Real Madrid phí phạm 300 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2019

img

Tân binh Jovic gây thất vọng.

Theo Marca, Real Madrid đã ném tiền qua cửa sổ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 vì 6 tân binh Chủ tịch Perez mua cho “Kền kền trắng” (300 triệu euro) đều chưa chứng tỏ được tài năng đến thời điểm này. Sáu tân binh của Real Madrid là Hazard (100 triệu euro), Jovic (60 triệu euro), Eder Militao (50 triệu euro), Ferland Mendy (48 triệu euro), Rodrygo Goes (45 triệu euro) và Alphonse Areola (2,2 triệu euro phí mượn 1 năm từ PSG).

CĐV M.U bị đuổi khỏi sân Old Trafford

img

Một CĐV M.U bị đuổi vì phân biệt chủng tộc.

Tờ Metro tiết lộ, ở trận derby nước Anh giữa M.U và Liverpool vào ngày 20/10 (hòa 1-1, vòng 9 Premier League), 1 CĐV của “Quỷ đỏ” đã bị lực lượng an ninh trục xuất khỏi sân. CĐV này bị đuổi vì đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ của Liverpool, Trent Alexander-Arnold.

Liverpool vẫn mất Mo Salah

img

Salah vẫn chấn thương.

HLV Klopp xác nhận Mo Salah chưa bình phục chấn thương mắt cá và không thể cùng Liverpool đá trận làm khách Genk ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League (24/10). Vì chấn thương này nên tiền đạo người Ai Cập đã lỡ trận Liverpool hòa M.U (20/10).

CĐV Arsenal nổi điên với trọng tài Mike Dean

img

Bukayo Saka bị phạt vì lỗi ăn vạ.

Sau trận thua sốc Sheffield United với tỷ số 0-1 ở vòng 9 Premier League rạng sáng nay (22/10), NHM Arsenal đã công kích kịch liệt trọng tài Mike Dean trên mạng xã hội. Vị vua sân cỏ người Anh bị CĐV Arsenal “tấn công” vì từ chối cho “Pháo thủ” hưởng 2 quả penalty ở tình huống Sokratis và Bukayo Saka bị cầu thủ Sheffield United phạm lỗi trong vòng cấm.

Minh Tú (Tổng hợp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem