Tin tối (26.9): AFC khen ngợi sao trẻ Khuất Văn Khang của U16 Việt Nam

Long Nguyên Thứ tư, ngày 26/09/2018 19:38 PM (GMT+7)
AFC khen ngợi sao trẻ Khuất Văn Khang của U16 Việt Nam; Bóng đá Indonesia đón cú sốc trước AFF Cup 2018; Pep Guardiola ca ngợi tài năng trẻ Foden; Hazard ca ngợi Sarri; Balotelli lao vào tập luyện...
Bình luận 0

AFC khen ngợi sao trẻ Khuất Văn Khang của U16 Việt Nam

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC.com) đã khen ngợi tiền vệ Khuất Văn Khang của U16 Việt Nam, người đã ghi bàn thắng có lẽ đẹp nhất tại vòng chung kết giải U16 châu Á đang diễn ra ở Malaysia. Đó là bàn thắng bằng sút phạt mà Văn Khang ghi ở phút 30 từ khoảng cách hơn 30m trong trận hòa Indonesia 1-1 hôm 24.9 tại lượt đấu thứ 2 bảng C.

img

Theo trang AFC.com và giới truyền thông khu vực như kênh truyền hình FOX Sports đánh giá “đó là bàn thắng có lẽ còn đẹp hơn cả bàn thắng mà tiền đạo trứ danh Mohamed Salah của CLB Liverpool vừa thắng giải The Best “Bàn thắng đẹp nhất” của FIFA”.

Thực ra, sự so sánh này cũng có lý do là vì giới truyền thông thế giới rất bất ngờ khi FIFA chọn pha ghi bàn của Salah ghi trong trận gặp Everton hồi tháng 12 năm ngoái tại giải Ngoại hạng Anh là bàn thắng đẹp nhất, giữa lúc bàn thắng này lại không được chọn là pha làm bàn đẹp nhất trong tháng.

Chính vì thế đã có sự tranh cãi, rồi nhân pha làm bàn của Văn Khang như một “siêu phẩm” đã được AFC rồi truyền thông khu vực đem ra so sánh, thậm chí còn đề xuất đưa bàn thắng của sao trẻ Việt Nam đi tranh giải Bàn thắng đẹp nhất FIFA ở năm tới.

Bóng đá Indonesia đón cú sốc trước AFF Cup 2018

Cuối tuần vừa qua bóng đá Indonesia đón nhận cú sốc, đó là vụ việc một cổ động viên bị sát hại dã man. Nạn nhân xấu số là Haringga Sirila năm nay 23 tuổi, anh là fan trung thành của CLB Persija Jakarta. Sự việc đáng tiếc này xảy ra tại bãi đỗ xe trước sân diễn ra trận đấu giữa Persija Jakarta và CLB Persib Bandung.

img

Theo điều tra của cơ quan chức năng, nạn nhân Haringga Sirila bị nhóm CĐV đối phương đánh đập dã man bằng những thể khác nhau dẫn tới thiệt mạng. Hiện tại 10 nghi phạm đã bị bắt phục vụ điều tra.

Vụ án mạng nêu trên thực sự là một cú sốc lớn với bóng đá Indonesia, cũng bởi việc này LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã ra quyết định hoãn vô thời hạn giải VĐQG xứ Vạn đảo. Ông Edy Rahmayadi, Chủ tịch PSSI nói:"Chúng tôi sẽ tạm dừng giải Liga 1 và chưa biết khi nào sẽ trở lại. Điều này thể hiện sự quan tâm của chúng tôi tới sự việc thương tâm với nạn nhân, chúng tôi cần thời gian để làm rõ vụ việc".

Pep Guardiola ca ngợi tài năng trẻ Foden

Chứng kiến tiền vệ Phil Foden ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho City trước Oxford tại Carabao Cup rạng sáng nay (26.9), Guardiola đã hết lời khen ngợi và tin rằng ngôi sao 18 tuổi sẽ trở thành 1 cầu thủ lớn trong tương lai gần. Thực tế, ở mùa giải trước, Pep Guardiola đã tạo điều kiện để Foden được ra sân thi đấu ở nhiều trận.

img

Hazard ca ngợi Sarri

Ngôi sao người Bỉ, Eden Hazard đã hết lời ca ngợi tân HLV Chelsea là ông Maurizio Sarri. Theo anh, Sarri là HLV tuyệt vời và có thể giúp Chelsea thi đấu đẹp mắt một cách dễ dàng. Mặc dù vậy, cuối tuần qua, Chelsea của Hazard và ông Sarri đã bị West Ham thủ hoà 0-0. Sau trận đấu này, tiền đạo Olivier Giroud còn thừa nhận, lối chơi “Sarri-ball” của Chelsea đang bị bắt bài.

img

Balotelli lao vào tập luyện

Theo Nice-Matin, Mario Balotelli bất ngờ đến sân tập sớm nhất Nice trong những tuần gần đây để cải thiện thể lực và lấy lại phong độ. Trước đó, tiền đạo người Italia đã bị chỉ trích vì tăng cân quá mức sau kỳ nghỉ hè.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem