Tin tức AFF Cup (14.12): Công Phượng sẽ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ tư, ngày 14/12/2016 20:03 PM (GMT+7)
Công Phượng sẽ là đầu tàu giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, sao ĐT Bỉ chúc Indonesia đánh bại Thái Lan hay Công Vinh “vô đối” về số lần tạo ra cơ hội nguy hiểm… là những tin chính có trong điểm tin AFF Cup hôm nay.
Bình luận 0

img

Công Phượng sẽ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Tờ Goal phiên bản Indonesia nhận định, việc Công Vinh giải nghệ sẽ giúp tiền đạo Nguyễn Công Phượng có thêm “đất” để tỏa sáng. Thậm chí, tờ báo này còn khẳng định, với lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường… ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để giành chức vô địch AFF Cup 2018 và tạo ra một kỳ tích giống như chúng ta đã làm được cách đây 8 năm.

img

Vũ Văn Thanh xếp thứ 2 về số đường chuyền tại AFF Cup 2016. Theo thống kê của Opta, tính đến thời điểm trước trận chung kết, hậu vệ phải Vũ Văn Thanh của ĐT Việt Nam là người xếp thứ 2 về số đường chuyền tại AFF Cup 2016 với 311 lần đưa bóng tới hướng đồng đội. Xếp thứ nhất ở hạng mục này chính là tiền vệ Sarach Yooyen của ĐT Thái Lan với tổng cộng 343 đường chuyền.

img

Sao ĐT Bỉ chúc Indonesia vô địch AFF Cup. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Radja Nainggolan của ĐT Bỉ đã lên tiếng chúc ĐT Indonesia sẽ đánh bại ĐT Thái Lan tại trận chung kết AFF Cup 2016 để lần đầu tiên giành chức vô địch ở giải đấu này. Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc này là do Nainggolan mang 1 nửa dòng máu Indonesia nên anh luôn quan tâm đến thành bại của đội bóng quê hương của cha mình.

img

Indonesia được ví như Bồ Đào Nha, Leicester City. Mới đây, trang chủ của AFF Cup đã có những lời ví ĐT Indonesia giống với Bồ Đào Nha, Leicester. “Indonesia đang chuẩn bị tích cực để viết tiếp câu chuyện cổ tích. Nếu họ vượt qua được Thái Lan, nghĩa là một câu chuyện kỳ diệu kiểu như Leicester City hay tuyển Bồ Đào Nha lại diễn ra. Những đội bị đánh giá yếu hơn lại có thể xưng vương.”

img

Sự đáng sợ của ĐT Thái Lan. Với những gì đang thể hiện tại AFF Cup 2016, ĐT Thái Lan đang cho thấy mình là một đội bóng đứng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, “Bầy voi chiến” đã tiến thẳng tới trận chung kết với thành tích toàn thắng, ghi 12 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn. Không những vậy, trong 5 trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Kiatisak đã tạo ra tổng cộng 2582 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 84% (cao nhất trong tất cả các đội tham dự AFF Cup 2016).

img

Nguyên Mạnh còn buồn vì chiếc thẻ đỏ. Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 diễn ra vào hôm 7.12 vừa qua, thủ thành Nguyên Mạnh đã phải nhận 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội đối với một cầu thủ của Myanmar. Chính chiếc thẻ đỏ này là một phần nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup một cách đầy cay đắng. Điều này khiến Nguyên Mạnh cảm thấy vô cùng có lỗi với các đồng đội và nó dường như vẫn ám ảnh anh cho đến ngày hôm nay. “Những ngày qua tôi luôn sống trong sự dằn vặt của bản thân. Thậm chí trong cả giấc ngủ, chiếc thẻ đỏ ở trận bán kết ấy vẫn hiện về như cơn ác mộng. Mặc dù mọi người đã động viên rất nhiều, nhưng tôi vẫn chưa thể tha thứ cho bản thân vì sai lầm ấy.” – Thủ thành 24 tuổi chia sẻ.

img

Công Vinh “vô đối” về số lần tạo ra cơ hội nguy hiểm tại AFF Cup 2016. Theo thống kê của Opta, tính đến trước trận chung kết, tiền đạo Lê Công Vinh của ĐT Việt Nam chính là người đứng đầu trong danh sách cầu thủ tạo ra số cơ hội nguy hiểm nhiều nhất tại AFF Cup 2016 với 15 lần “dọn cỗ” cho đồng đội. Xếp sau Công Vinh chính là tiền đạo trẻ Aung Thu (Myanmar) với 12 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem