Tin tức AFF Cup (7.12): HLV Alfred Riedl quyết định giã từ bóng đá

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ tư, ngày 07/12/2016 20:01 PM (GMT+7)
Sao Thái Lan cảnh báo đồng đội nên thi đấu cẩn trọng ở trận bán kết lượt về, HLV Myanmar vui vì đội bóng thi đấu trong thế bất lợi hay Indonesia tìm được người thay thế HLV Alfred Riedl... là những tin chính có trong điểm tin AFF Cup 2016 hôm nay.
Bình luận 0

img

Alfred Riedl quyết định giã từ bóng đá. HLV Alfred Riedl vừa chia sẻ rằng, ông sẽ giã từ sự nghiệp làm HLV ngay sau khi cùng ĐT Indonesia kết thúc AFF Suzuki Cup 2016. Trước đó, khi đội bóng xứ Vạn đảo có nguy cơ không vượt qua được vòng bảng, chiến lược gia người Áo cũng từng có ý định chia tay với bóng đá.

img

Sao Thái Lan cảnh báo đội nhà. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Sarach Yooyen của ĐT Thái Lan đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội. Theo ngôi sao 24 tuổi, dù anh và các đồng đội đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân khách, nhưng Myanmar là một đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và họ hoàn toàn đủ khả năng để lội ngược dòng thành công tại trận lượt về.

img

HLV Myanmar vui vì thi đấu trong thế bất lợi. Dù để thua Thái Lan với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, nhưng HLV Gerd Zeise của ĐT Myanmar vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan. Thậm chí, trong bài trả lời phỏng vấn trước trận đấu với tờ FOX Sports, chiến lược gia người Đức còn khẳng định: ““Tôi chẳng thấy có gì bất lợi sau tỷ số này. Nói thực là tui còn vui nữa kìa. Vì sao?. Tôi nói với các cầu thủ của mình, giờ thì các cậu đã được giải phóng khỏi áp lực, các cậu có thể chơi tự do và bùng nổ ở Bangkok.”

img

Thái Lan không vô địch khi Teerasil Dangda trở thành vua phá lưới. Hiện tại, chân sút Teerasil Dangda của ĐT Thái Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Suzuki Cup 2016 với 5 pha lập công. Thế nhưng, có một thống kê khá thú vị là đội bóng xứ Chùa Vàng chưa bao giờ vô địch khi Teerasil trở thành vua phá lưới. Trước đó, trong hai kỳ AFF Cup mà ngôi sao 28 tuổi giành danh hiệu Vua phá lưới, Thái Lan đều đánh rơi chức vô địch một cách đáng tiếc.

img

Công Phượng càng “ức chế” đá càng hay. Chuyên gia Dương Vũ Lâm cho rằng, khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng càng bị “ức chế” tâm lý thì đá càng hay. Bên cạnh đó, ông Lâm cũng tin rằng, Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận bán kết lượt về nếu được HLV Hữu Thắng trao cho cơ hội ra sân.

img

Kiatisak muốn giành chiến thắng tặng CĐV. Tờ Goal (phiên bản Thái Lan) đưa tin, HLV Kiatisak đang rất muốn đánh bại ĐT Myanmar ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 để làm quà tặng cho các CĐV. Theo chiến lược gia 43 tuổi, Myanmar là một đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, nhưng đội bóng của ông sẽ không bao giờ đánh giá thấp đối thủ và ông cùng các học trò sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành vé vào chung kết.

img

Indonesia tìm được người thay thế Alfred Riedl. Theo kênh ESPN châu Á, LĐBĐ Indonesia vừa ký hợp đồng với HLV người Hà Lan - Robert Alberts để thay thế cho HLV Alfred Riedl. Trước đó, ông Riedl từng chia sẻ rằng, ông sẽ giã từ sự nghiệp bóng đã ngay sau khi cùng đội bóng xứ vạn đảo kết thúc AFF Suzuki Cup 2016.

img

Myanmar khó có cơ hội đi tiếp. Giới chuyên môn đánh giá Myanmar khó có cơ hội lật ngược thế cờ trước Thái Lan khi họ không chỉ để thua 0-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi, mà còn phải thi đấu trận lượt về trên sân của ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó, đội hình có rất nhiều cầu thủ trẻ, không có được kinh nghiệm dày dặn cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến điều kể trên.

img

“Không có chỗ cho sự tự mãn”. Tờ Bangkokpost đưa tin, HLV Kiatisak đã lên tiếng cảnh báo các học trò không được chủ quan trong trận bán kết lượt về diễn ra vào ngay mai (8.12). Theo chiến lược gia 43 tuổi, dù đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, nhưng ĐT Thái Lan cần phải rất cẩn trọng bởi Myanmar sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Chỉ cần họ có thể ghi bàn vào lưới đội bóng của ông, thì tình thần của họ sẽ lên cao và có thể “lật ngược thế cờ”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem