Tổng cục TDTT bất ngờ giao nhiệm vụ cho U20 Việt Nam tại World Cup

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 16/03/2017 19:08 PM (GMT+7)
Thừa nhận trình độ U20 Việt Nam thấp hơn nhiều nước dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017 nhưng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng đặt ra những nhiệm vụ với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn…
Bình luận 0

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 16.3, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định việc U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup 2017 là một trong những sự kiện quan trọng nhất, thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ và được lãnh đạo ngành quan tâm đặc biệt.

img

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (trái) nhấn mạnh U20 Việt Nam cần thể hiện được hình ảnh đẹp tại FIFA U20 World Cup. Ảnh: Tuệ Minh

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc có đặt ra mục tiêu cụ thể gì cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở ngày hội bóng đá trẻ thế giới diễn ra tại Hàn Quốc từ 22.5 đến 11.6 tới hay không? Ông Vương Bích Thắng đáp: “Tổng cục TDTT và VFF xác định việc U20 Việt Nam giành quyền dự FIFA U20 World Cup là một sự kiện mang nhiều ý nghĩa, vinh dự không chỉ đối với bóng đá nước nhà mà còn đối với cả nền Thể thao Việt Nam. Đó là lý do chúng ta đã có nhiều cuộc họp, xác định tập trung hỗ trợ đầu tư tốt nhất, sao cho đội U20 Việt Nam đạt kết quả cao nhất tại giải”.

img

U20 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn tại FIFA U20 World Cup. Ảnh: I.T

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhận định kết quả bốc thăm (U20 Việt Nam nằm chung bảng E với U20 Pháp, Honduras, New Zealand – PV) đã đưa U20 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu nhìn chung là thuận lợi: “Nhưng đánh giá một cách khách quan, U20 Việt Nam vẫn ở một trình độ thấp hơn so với các đội dự vòng chung kết. Các điều kiện kinh tế, cơ sở vật chất, khoa học công nghệ để đầu tư của chúng ta cũng ở mức thấp hơn so với nhiều nước khác. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể hy vọng U20 Việt Nam làm được điều gì đó…”, ông Thắng nói.

Chốt lại, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nói: “Nhiệm vụ của U20 Việt Nam là cố gắng chuẩn bị thật tốt, khi vào thi đấu tại World Cup phải nỗ lực hết mình, thể hiện được tinh thần, quyết tâm, nét văn hóa, đặc biệt là văn hóa ứng xử trên sân cỏ, để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem