Top 6 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup: Có bộ đôi huyền thoại Việt Nam

Tổng hợp Thứ tư, ngày 07/11/2018 21:11 PM (GMT+7)
AFF Suzuki Cup hay được biết đến với tên Tiger Cup trước đây đã chứng kiến màn tỏa sáng của không ít tài năng đến từ Đông Nam Á. Giải đấu đã sản sinh ra không ít những thủ thành đáng tin cậy, những hàng thủ vững chắc hay những ông chủ nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, những tiền đạo đã mang lại nhiều cảm xúc và để lại dấu ấn đậm nét nhất.
Bình luận 0

Clip 6 chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup:

Hãy điểm qua những chân sút hàng đầu trong lịch sử 11 lần tổ chức đã qua của giải đấu.

Dwi Yulianto – Indonesia (13 bàn thắng)

img

Yulianto là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của đội bóng xứ Vạn đảo, anh ra sân 60 lần và ghi được 31 bàn thắng cho Indonesia, trong đó có 13 pha lập công sau 4 lần tham dự ở giải đấu khu vực Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup).

Mặc dù thi đấu rất tốt, tuy nhiên Yulianto vẫn không có một thành tích nào cụ thể khi còn khoác chiếc áo tuyển quốc gia Indonesia. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh là bàn thắng gỡ hòa vào lưới Malaysia trong trận bán kết Tiger Cup 2004, giúp đội bóng xứ Vạn đảo có cú lội ngược dòng và giành quyền vào trận chung kết. Tuy nhiên, Indonesia của Yulianto sau đó phải nhận thất bại đáng tiếc trước đội tuyển Singapore và chấp nhận ngôi Á quân.

Lê Huỳnh Đức – Việt Nam (14 bàn thắng)

img

Lê Huỳnh Đức thực sự là một huyền thoại của bóng đá Việt Nam với hàng loạt kỷ lục trong tay. Anh là người khoac áo ĐTQG nhiều nhất, là tuyển thủ đầu tiền khoác áo một đội bóng nước ngoài (Lifan – Trung Quốc), 3 lần đoạt danh hiệu QBV Việt Nam (1995, 1997, 2002). Ngoài ra, Ông vua vòng cấm địa này cũng nắm giữ kỷ lục về số lần tham dự các kỳ AFF Cup (5 kỳ, từ năm 1996-2004).

Trong suốt 5 kỳ AFF Cup mà mình tham dự, Lê Huỳnh Đức đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng, là một chân sút luôn khiến các đối thủ luôn phải dè chừng mỗi khi đối đầu. Tuy nhiên, Huỳnh Đức vẫn không một lần có thể mang về vinh quang cho tổ quốc ở đấu trường khu vực.

Lê Công Vinh – Việt Nam (15 bàn thắng)

img

Sau 18 năm thi đấu chuyên bóng đá, Công Vinh dẫn đầu danh sách ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam với tổng cộng 51 bàn thắng, trong có có 13 pha lập công ở đấu trường AFF Cup. Anh sở hữu kĩ thuật dứt điểm bằng hai chân, nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chơi đầu cực tốt. Ngoài ra, với tư cách từng là một người đội trưởng, Công Vinh luôn là một chỗ dựa tinh thần rất lớn cho các đồng đội.

Cựu đội trưởng huyền thoại của tuyển Việt Nam là một người hùng dân tộc thật sự, chức vô địch AFF Cup 2008 duy nhất mà nước nhà giành được có công rất lớn của tiền đạo xứ Nghệ với bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Thái Lan ở trận Chung kết.

Worrawoot Srimaka – Thái Lan (15 bàn thắng)

img

Srimaka được xem là một cầu thủ hàng đầu của khu vực ĐNÁ cũng như ĐTQG Thái Lan. Màn trình diễn siêu sao của anh trong trận chung kết Tiger Cup năm 2000 với một cú hat-trick vào lưới Indonesia trong trận chung kết đã giúp Thái Lan giành chức vô địch ĐNÁ ngay trên sân nhà. Sau 4 lần tham dự các kỳ AFF cup, Srimaka ghi được 15 bàn thắng cho ĐTQG Thái Lan.

Teerasil Dangda – Thái Lan (15 bàn thắng)

img

Dangda là cầu thủ duy nhất trong bản danh sách này còn đang thi đấu bóng đá đỉnh cao và luôn luôn sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển. Ở kì AFF 2016 vừa rồi, anh cùng ĐTQG Thái Lan giành chức vô địch một cách vô cùng thuyết phục. Dangda đã thi đấu ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha Laliga và từng có thời gian ăn tập với CLB nửa xanh thành Manchester, cho nên dễ dàng để hiểu mức độ xuất sắc của Dangda.

Ở đấu trường AFF Cup, Dangda ghi tổng cộng 15 bàn thắng, là vua phá lưới của giải đấu 3 năm liên tiếp từ 2012 – 2016. Tuy nhiên, anh sẽ không thể nâng cao thành tích này khi không thể góp mặt tại giải đấu sắp tới do vẫn đang thi đấu tại J.League.

Noh Alam Shah – Singapore (17 bàn thắng)

img

Noh Alam Shah được mệnh danh là một trong những số 9 xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Nhắc đến anh, người ta có thể nhớ đến danh xưng Vua phá lưới của AFF Cup với 17 pha lập công. Tiền đạo người Singapore nổi tiếng với khả năng di chuyển khôn ngoan, đồng thời sở hữu kĩ thuật dứt điểm cực kỳ đa dạng. Kỳ AFF Cup 2007 chính là đỉnh cao của tiền đạo 1m78 này, a đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng trong thắng lợi hủy diệt 11-0 trước ĐT Lào của đội bóng Đảo quốc Sư tử. Cho đến hiện tại, đó vẫn là những con số thuộc hàng kỷ lục của bóng đá Singapore và cả khu vực ĐNÁ.

Kết thúc giải đấu đó, Noh Alam Shah giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất, đồng thời đem về chức vô địch AFF Cup thứ 3 cho Singapore và thứ 2 cho riêng bản thân anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem