Top 9 tài năng trẻ đáng xem nhất AFF Cup 2016

P.V (theo 90mins) Thứ bảy, ngày 12/11/2016 13:30 PM (GMT+7)
Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2016 sẽ khai mạc từ ngày 19.11 tới với 2 bảng đấu diễn ra ở Philippines và Myanmar. Là sân chơi hàng đầu của bóng đá khu vực, đây cũng là nơi chắp cánh cho nhiều tài năng trẻ tỏa sáng.
Bình luận 0

img

Hãy cùng điểm qua danh sách 10 cầu thủ trẻ được kì vọng sẽ tỏa sáng ở AFF Suzuki Cup năm nay.

1. Mike Ott - Philippines

img

Năm sinh: 1995

Câu lạc bộ: FC Nuremberg, Đức

Vị trí: Tiền vệ

Sinh ra và lớn lên ở Munich trong gia đình có cha là người Đức và mẹ là người Philippines, Mike Ott là thành viên của lò đào tạo trẻ câu lạc bộ 1860 Munich, nơi từng chắp cánh tài năng cho hai anh em nhà Bender. Năm 2014, anh kí hợp đồng với câu lạc bộ FC Nuremberg đang thi đấu ở giải hạng Nhất Đức.

Mike Ott được huấn luyện viên Thomas Dooley gọi vào đội tuyển quốc gia thi đấu trận giao hữu với Bahrain tháng 10.2016 và ngay lập tức ghi bàn trong trận ra mắt. Mike còn có một người anh trai là Manuel Ott (sinh năm 1992) cũng nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia Philippines.

2. ​Irfan Fandi Ahmad - Singapore

img

Năm sinh: 1997

Câu lạc bộ: Home United FC

Vị trí: Tiền vệ tấn công, Tiền đạo

Là con trai của huyền thoại bóng đá Singapore, người được coi là cầu thủ Đông Nam Á hay nhất mọi thời đại, Fandi Ahmad, Irfan bắt đầu sự nghiệp tại Học viện bóng đá quốc gia Singapore vào năm 2012. Hai năm sau, anh được tờ ​Guardian của Anh chọn vào Top 40 tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới (Phan Thanh Hậu của Việt Nam cũng có mặt).

Irfan từng tập luyện và thi đấu cho CLB Catolica ở giải vô địch Chile và đã ra mắt màu áo đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu với Hongkong hồi tháng 9 vừa qua.

3. Lương Xuân Trường - Việt Nam

img

Năm sinh: 1995

Câu lạc bộ: Incheon United

Vị trí: Tiền vệ trung tâm

Lương Xuân Trường là một trong những thành viên xuất sắc nhất của khóa một học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG, được biết đến sau giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2014. Cuối năm 2015, sau 1 mùa thi đấu ở V-League, Xuân Trường chuyển sang thi đấu cho đội bóng ở giải vô địch Hàn Quốc Incheon United. 

Anh ra mắt đội tuyển quốc gia từ năm 2016 và có bàn thắng đầu tiên trong trận giao hữu gặp Triền Tiên hồi tháng 10 vừa qua.

4. Nguyễn Công Phượng - Việt Nam

img

Năm sinh: 1995

Câu lạc bộ: Mito HollyHock

Vị trí: Tiền đạo

Giống như Xuân Trường, Công Phượng trở nên nổi tiếng từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG và được coi là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất bóng đá Việt Nam. Anh đã ghi được 6 bàn trong mùa giải đầu tiên ở V-League (2015) sau đó chuyển sang thi đấu cho đội hạng Hai Nhật Bản Mito Hollyhock mùa giải 2016 vừa qua.

5. Aung Thu - Myanmar

img

Năm sinh: 1995

Câu lạc bộ: Yadanarbon FC

Vị trí: Tiền đạo

Aung Thu gia nhập học viện bóng đá trẻ Mandalay vào năm 2009 và nhanh chóng trở thành gương mặt quen thuộc của các tuyển trẻ Myanmar, trong đó có World Cup U20 vào năm 2015.

Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia vào tháng 9.2015 và có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu gặp tuyển Lào tại vòng loại World Cup 2018 ngày 13.10.2015.

6. Amani Aguinaldo - Philippines

img

Năm sinh: 1995

Câu lạc bộ: Global

Vị trí: Trung vệ

Aguinaldo trưởng thành từ đội bóng trường đại học Far Eastern và bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ khi mới 18 tuổi. Hai năm trước tại AFF Suzuki Cup 2014, cầu thủ khi đó mới 19 tuổi Aguinaldo đã đá chính trong toàn bộ các trận đấu của đội tuyển Philippines.

7. Chanathip Songkrasin - Thái Lan

img

Năm sinh: 1993

Câu lạc bộ: Muangthong United

Vị trí: Tiền vệ tấn công

Chanathip không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Anh bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ năm 2012 và năm 2014 đã đoạt giải Cầu thủ hay nhất AFF Suzuki Cup khi mới 21 tuổi.

​Ở cấp độ câu lạc bộ, Chanathip bắt đầu sự nghiệp ở BEC Tero Sasana và sau đó chuyển sang Muangthong United. Mới 23 tuổi nhưng anh đã có tới 133 lần ra sân và 14 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia Thái Lan.

8. Adisorn Promrak - Thái Lan

img

Năm sinh: 1993

Câu lạc bộ: Muangthong United

Vị trí: Trung vệ

Adisorn có nhiều điểm tương đồng với Chanathip: cùng tuổi, cùng thi đấu cho BEC Tero và sau đó là Muangthong, cùng xuất hiện ở tuyển Thái Lan từ cấp độ trẻ đến đội tuyển quốc gia. Trung vệ 23 tuổi này được coi là một trong những trụ cột của đội tuyển quốc gia Thái Lan hiện tại.

9. Evan Dimas - Indonesia

img

Năm sinh: 1995

Câu lạc bộ: Bhayangkara Surabaya United

Vị trí: Tiền vệ

Được coi là thần đồng của bóng đá Indonesia, Evan Dimas thường được người hâm mộ đội bóng xứ vạn đảo so sánh với Xavi Hernadez vì lối chơi thông minh và những đường chuyền sắc lẹm. 

Anh bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia từ năm 2014 và bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển Indonesia là vào lưới tuyển Lào ở AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Hàng Đẫy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem